SearchNews

Tư vấn xây nhà phố theo kiến trúc Pháp cổ

07/05/2012 09:58

Tôi có mảnh đất 4.5m x 16m nhà lô phố nên xung quanh đều có nhà rồi. Dự định xây nhà với khoảng đằng trước làm sân nhỏ và các tầng có nhiều phòng

Tôi có mảnh đất 4.5m x 16m nhà lô phố nên xung quanh đều có nhà rồi. Dự định xây nhà với khoảng đằng trước làm sân nhỏ và các tầng có các phòng sau:

Tầng 1: 1 phòng khách + 1 bếp ăn + 1 WC

Tầng 2: 2 phòng ngủ + 1 WC

Tầng 3: 1 phòng ngủ + 1 phòng sinh hoạt chung + 1 WC

Tầng 4: 1 phòng thờ + 1 phòng giặt + 1 sân phơi + 1 phòng tắm VIP

Rất mong KTS tư vấn thiết kế theo kiểu nhà Pháp cổ. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Sau khi nghiên cứu, Công ty Kiến trúc Beta Viet đưa ra phương án giúp chủ đầu tư tham khảo như sau:

1. Mặt bằng tầng 1:

tư vấn thiết kế kiến trúc

Tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 bếp ăn và 1 WC. Phía trước, để lại một khoảng 3m làm sân nhỏ, bước qua đại sảnh là phòng khách, cầu thang ở giữa và phòng bếp ăn ở phía trong. Phòng bếp được thoáng khí và lấy ánh sáng tự nhiên với khoảng thông tầng từ trên xuống. Nhà vệ sinh được đặt dưới gầm cầu thang để tiết kiệm tối đa diện tích.

2. Mặt bằng tầng 2:

tư vấn thiết kế kiến trúc

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và 1 WC. Phòng ngủ phía ngoài có cửa sổ và cửa đi hai cánh ra ban công trước nhà. Phòng ngủ phía trong lấy ánh sáng và gió qua khoảng tiểu cảnh thông tầng. Vệ sinh chung có vách kính tắm đứng và các thiết bị cơ bản khác.

3. Mặt bằng tầng 3:

tư vấn thiết kế kiến trúc

Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 WC. Tương tự cách bố trí ở tầng 2, tầng này phòng ngủ ngoài có cửa sổ và cửa đi ra ban công trước nhà. Phòng sinh hoạt chung bên trong được thông thoáng bởi khoảng tiểu cảnh thông tầng từ trên xuống.

4. Mặt bằng tầng 4:

tư vấn thiết kế kiến trúc

Tầng 4 gồm 1 phòng thờ, 1 phòng giặt, 1 sân phơi và 1 phòng tắm VIP. Phòng thờ phía ngoài, đảm bảo sự thoáng đãng, tĩnh lạc. Đằng sau là khoảng sân phơi nhỏ và một phòng tắm Vip với bồn sục, tủ đồ, giàn âm thanh và các thiết bị hiện đại khác. Một khoảng tiểu cảnh thông tầng từ trên xuống đem lại không gian ánh sáng tự nhiên cho phòng tắm VIP.

5. Phối cảnh kiến trúc theo kiểu Pháp cổ tham khảo:

tư vấn thiết kế kiến trúc

tư vấn thiết kế kiến trúc

tư vấn thiết kế kiến trúc

Công ty CP Kiến trúc Beta Viet
Website: http://betaviet.com.vn
Hotline: 0915 010 800

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu