SearchNews

Sacomreal đón đầu thị trường nhà đất hồi phục

31/12/2011 06:12

Sacomreal cũng đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để phát triển thêm hai dự án khác tại quận 7 để đón đầu khi thị trường BĐS hồi phục.

ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch HĐQT Sacomreal

Thị trường BĐS Việt Nam vừa trải qua một năm khó khăn và khắc nghiệt. Trong bối cảnh đó, nhiều DN đã phải thay đổi chiến lược để phù hợp với tình hình mới. 

Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cũng không là ngoại lệ khi cho biết sẽ xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi hình thức trả cổ tức năm 2011. ĐTCK đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch HĐQT Sacomreal về kế hoạch này.


Nguyên nhân nào khiến Sacomreal quyết định sẽ xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi hình thức trả cổ tức năm 2011, thưa ông?

Theo Nghị quyết ĐHCĐ năm 2011, Sacomreal dự kiến trả cổ tức 30% (trong đó 20% bằng cổ phiếu và 10% bằng tiền mặt). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của chính sách thắt chặt tiền tệ và tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường BĐS sụt giảm mạnh, dòng tiền của các DN địa ốc, trong đó có Sacomreal đã bị ảnh hưởng. Để phát triển an toàn và bền vững, chúng tôi đã có kế hoạch cân đối lại tài chính và huy động thêm nguồn lực để thực hiện các dự án ở mức tốt nhất, an toàn nhất. 

Điển hình là các dự án BĐS sẽ hoàn thành và được bán để thu hồi vốn đầu tư trong năm 2012. Giai đoạn trước mắt, chúng tôi cần đảm bảo nguồn tiền đầu tư tạo ra các sản phẩm thì mới có khả năng mang lại lợi nhuận cao. Vì thế, chúng tôi quyết định xin ý kiến cổ đông được trả cổ tức 30% đều bằng cổ phiếu. Nguồn tiền 10% vốn xin được giữ lại cho mục đích phát triển theo định hướng đã đề ra.

Vì sao Sacomreal không phát hành thêm cổ phiếu để huy động vốn, thưa ông?

Ở thời điểm này, TTCK sụt giảm mạnh, giá cổ phiếu không phản ánh đúng giá trị sổ sách của doanh nghiệp nên không thuận lợi cho việc phát hành thêm. Hơn nữa, phát hành thêm sẽ làm pha loãng, gây ảnh hưởng không tốt đến giá cổ phiếu cũng như quyền lợi của các cổ đông. Đây là điều mà chúng tôi hoàn toàn không mong muốn. Hy vọng, tất cả các cổ đông sẽ hiểu và chia sẻ với chúng tôi.

Sacomreal có kế hoạch gì đảm bảo vốn của cổ đông sẽ được đầu tư hiệu quả?

Chúng tôi cam kết sẽ dùng nguồn vốn giữ lại để tập trung phát triển hai dự án Arista Villas (quận Thủ Đức) và Jamona City (dự án Phú Thuận, quận 7). Hiện cả hai dự án đều đã hoàn tất khu đền bù giải tỏa, san lấp mặt bằng và đang trong giai đoạn triển khai cơ sở hạ tầng, cảnh quan cùng một số hạng mục khác. 

Theo kế hoạch, sau Tết Âm lịch, chúng tôi sẽ bắt đầu bán sản phẩm Dự án Arista Villas. Dự kiến, dự án này sẽ mang lại doanh thu khoảng 118 tỷ đồng trong năm 2012 và 991 tỷ đồng khi hoàn thành; lợi nhuận đạt 154 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận lên đến 30,84%. Đối với Dự án Jamona City, trong tháng 4/2012, chúng tôi sẽ triển khai bán hàng, dự kiến ghi nhận khoản doanh thu 247 tỷ đồng trong năm 2012 và lên tới 6.000 tỷ đồng sau khi hoàn thành; thu về khoản lợi nhuận khoảng 654 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sacomreal cũng đang tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để phát triển thêm hai dự án khác tại quận 7 để đón đầu khi thị trường BĐS hồi phục.

(Theo ĐTCK)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu