SearchNews

Đứt cần cẩu, một công nhân thiệt mạng

22/09/2011 17:25

Công trường đang thi công bỗng dưng khối sắt thép lớn từ tầng cao tòa nhà rơi xuống đất, khiến một công nhân thiệt mạng.

Công trường đang thi công bỗng dưng khối sắt thép lớn từ tầng cao tòa nhà rơi xuống đất, khiến một công nhân thiệt mạng.

Vào khoảng 8h sáng nay, 22/9, tại công trường xây dựng tòa nhà Lancaster số 20 đường Núi Trúc, thuộc phường Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn lao động thương tâm.

Theo một số công nhân của đơn vị xây dựng tòa nhà này, khi cần cẩu đang kéo một khối sắt thép lớn lên cao thì bất ngờ cáp đứt. Cả khối lượng thép cùng móc cẩu nặng hàng tấn rơi xuống hiện trường làm một công nhân đứng ở phía dưới bị thương nặng.


Ngay sau đó các công nhân và đơn vị thi công đưa người công nhân này đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng người công nhân này đã chết.

Tại hiện trường, chiếc cần cẩu vẫn treo lửng lơ, đoạn dây cáp thì đứt nham nhở. Phía dưới đất, chiếc móc sắt nặng khoảng 100kg bị lìa khỏi cần, vẫn găm sâu dưới lòng tất...

Nhiều nhân chứng tại hiện trường đã nghe tiếng rơi lớn vang ra từ công trình xây dựng. Họ còn cho biết, trước đây, công trình này cũng đã xảy ra một vụ tai nạn lao động tương tự khiến 1 công nhân phải vào viện cấp cứu.

Ngay khi xảy ra sự việc, công nhân ở công trường đã tạm ngừng hoạt động vào tháo chạy xuống dưới công trình.

Lực lượng công an phường Giảng Võ đã có mặt tại hiện trường để nắm thông tin ngay sau đó. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trên địa bàn Hà Nội, hiện nay có rất nhiều công trình xây dựng sử dụng các loại cầu cẩu cao, để thi công các công trình cao tầng. Những chiếc cần cẩu này nằm treo lơ lửng trên đầu các tòa nhà và người dân đi đường. Nhà nước đã có quy định, khi cần cẩu làm việc, không được phép bố trí công nhân hoạt động dưới tầm vươn của cần cẩu. Tuy nhiên, việc xử phạt chưa nghiêm dẫn đến nhiều cần cẩu vẫn ngang nhiên vi phạm giữa ban ngày.

(Theo VTC)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu