SearchNews

Vụ tai nạn GT thảm khốc ở Bình Thuận qua lời kể các nhân chứng

08/11/2011 19:19

Những lời kể nghẹn ngào, đứt quãng của các nhân chứng trong bệnh viện dường như không muốn nghĩ lại một sự việc kinh hoàng vừa qua.

Những tiếng kêu cứu não lòng trong vụ tại nạn thảm khốc ở Bình Thuận

Bình Thuận: TNGT thảm khốc, ít nhất 10 người chết, hàng chục người bị thương

Theo nhận định ban đầu của công an Bình Thuận, do ngủ gật, tài xế Trần Thanh Thiên (23 tuổi, ngụ xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã để chiếc container lấn tuyến, đâm vào xe khách Hoàng Long đi ngược chiều rồi lao vào xe khách của Xí nghiệp vận tải Tiến Bộ (tỉnh Thái Bình) lúc 2h15 ngày 7/11. Đã có tổng cộng 10 người thiệt mạng và 23 người bị thương sau vụ tai nạn thảm khốc này.

tai nạn giao thông

Nằm trên giường bệnh, bà Lê Thị Đào (51 tuổi, ngụ Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) mặt mày bầm tím, còn nguyên vẻ bàng hoàng khi nhắc lại giây phút gặp nạn. Bà bảo lúc đó hầu hết mọi người đều ngủ say. Bỗng bà nghe một tiếng động rất lớn rồi người mình bị hất tung lên, lộn nhào về phía trước. Ngay sau đó chiếc xe cũng lật nhào. "Mọi người trong xe gào khóc thảm thiết, ai cũng cố lách qua khe ghế để bò ra ngoài. Tôi được mấy người dân đập cửa kính, kéo khỏi xe thoát nạn. Vừa ra ngoài thì chiếc xe bắt đầu bốc cháy dữ dội. Vẫn còn nhiều người ở trong lắm nhưng đã bị lửa trên xe nuốt mất”.

tai nạn giao thông

Ông Nguyễn Văn Khải (51 tuổi, quê Vũng Tàu) điều trị tại khoa ngoại cho biết tuy may mắn thoát nạn nhưng ông rất buồn vì hay tin có quá nhiều người thiệt mạng. Ông kể lúc đó mình đang ngủ bỗng nghe tiếng va chạm kinh hoàng rồi thấy lửa và khói bao trùm cả xe. Mọi người trên xe chen lấn, nháo nhào chui qua cửa kính bị vỡ tìm đường thoát ra. "Tôi là người gần cuối thoát được. Nhìn lại phía sau vẫn còn vài người nữa cố lết ra phía ngoài nhưng không làm gì được”, ông Khải nói.

Anh Hồ Văn Đồng (21 tuổi, quê Nghệ An) cho biết đã cùng người chú Hồ Văn Năng (20 tuổi) lên chiếc xe định mệnh mang biển số Thái Bình vào chiều 6/11, từ Bình Dương để về quê thăm gia đình. Năng dự định sẽ kết hợp khám sức khỏe để chuẩn bị đi nghĩa vụ quân sự. "Thế mà chú đã không thể đi bộ đội được nữa rồi...". Đồng bị thương ở ngực, nằm tại khoa Ngoại thần kinh lồng ngực Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, chiều 7/11 đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn hoảng loạn.

Nạn nhân Nguyễn Thị Hoài (21 tuổi, quê Nghệ An) kể lại: “Em đang ngủ mơ màng thì nghe một tiếng động kinh hoàng. Tiếp đó là cảnh khóc gào… Chiếc xe bất ngờ lật quay tròn 3 vòng. Mọi thứ xung quanh em như quay cuồng. Em bị kính xe bể đâm toạc đầu, mặt, bàn tay… Chân em bị kẹp vào ghế, không bò ra được. Lúc này, em tưởng như bế tắc thì một anh thanh niên ngồi sau thoát ra được, ngoảnh lại thấy em, anh ấy liền đạp cửa kính, kéo em ra. Lúc đó, em chỉ kịp thấy nhiều người bị cháy và lửa nóng khủng khiếp rồi em xỉu luôn…”. Khoảng 10 phút sau, Hoài tỉnh dậy, móc điện thoại gọi cho chị mình thông báo một câu ngắn gọn: “Xe em bị tai nạn. Cứu em!” rồi tắt máy.

Chị Nguyễn Thị Hường (chị gái của Hoài) kể: “Hai vợ chồng đưa em gái đi rồi an tâm về nhà ngủ. Nhưng 2h sáng bị dựng dậy bởi cuộc gọi đứt quãng của em gái. Chúng tôi cố hỏi em, tai nạn xảy ra ở đâu để mà đến nhưng vô vọng vì điện thoại đã tắt. Chồng tôi suy đoán đến thời điểm đó là xe chỉ đến Bình Thuận. Chúng tôi tức tốc dọn dẹp đồ đạc rồi lên đường. May sao, em tôi vẫn còn sống”, chị của nạn nhân Hoài tâm sự. Theo chị Hường, trước khi lên xe, em gái của mình tự dưng không muốn đi vì xe cũ. Sau một hồi xin đổi vé lại mà không được, Hoài mới miễn cưỡng chấp nhận chuyến đi. Nào ngờ đâu, đó trở thành chuyến xe định mệnh…

Cũng trên chuyến xe định mệnh này, một bà nội nhanh trí cứu cháu của mình thoát chết trong gang tấc. Bà là Nguyễn Thị Mùi (46 tuổi) và cháu nội tên Võ Thị Huyền Tiên (4 tuổi, quê An Vân, Hương An, Hương Trà, Thừa Thiên Huế). Hai bà cháu bà Mùi là hành khách đầu tiên của chuyến xe này và cũng là người thoát ra cuối cùng trước khi chiếc xe phát nổ rồi bốc cháy.

Lúc này, bà Mùi bị gãy tay và nhiều vết xước do kính đập vào đầu nhưng thấy cảnh hoảng loạn, bà cố nhoài người níu giữ đứa cháu nội của mình. Khi bà bị mọi người từ phía dưới chạy lên đẩy ra ngoài, bà cố với lại để tìm cháu. May thay, áo ấm của cháu có chụp mũ nên treo cháu lủng lẳng, bà liền lấy hết sức bình sinh kéo cháu và bỏ cái áo đang bị lửa bén. Khi 2 bà cháu vừa nhào được ra khỏi xe thì chiếc xe nổ và ngọn lửa hừng hực bao trùm.

Trong khi đó nhà xác Bệnh viện đa khoa Bình Thuận vang dậy tiếng khóc của các thân nhân người bị nạn. Có 8 người chết trong vụ tai nạn đã được nhận diện và làm thủ tục nhận xác. Hai thi thể do bị cháy, cơ quan pháp y đang tiếp tục làm những xét nghiệm để xác định nhân thân. Mẹ của tài xế xe container Trần Thanh Thiên vật vã khóc khi đưa thi thể con ra xe về quê nhà.

Ông Trần Văn Trung – Phó công an xã Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc) cho biết vụ tai nạn thương tâm này xảy ra ngay trước nhà mình. Khi nghe tiếng động kinh hoàng, ông chạy ra ngay nên là người đầu tiên chứng kiến 2 chiếc xe tông vào nhau. Ôtô khách bị úp phần cửa lên xuống nên những người bên trong không thoát ra nhanh được. Mọi người bên ngoài phải dùng gạch, búa phá cửa kính để kéo nạn nhân ra.

Chiếc xe cháy nhanh quá, ông Trung kể tiếp. Tiếng nổ vừa phát ra khoảng 3 phút thì lửa bốc lên. Nhiều thanh niên và người dân đã có mặt cố gắng dùng nhiều phương tiện sẵn có đập vỡ các cửa kính, phá các thanh chắn cố kéo thêm được người nào hay người nấy. Bên ngoài, một số nạn nhân đã thoát ra được nhiều người bất tỉnh. Không ai bảo ai, mọi người ra giữa đường chặn các xe đang lưu thông trên đường yêu cầu họ chuyển số nạn nhân đến bệnh viện. Rất may không một xe nào từ chối khi nhận được tín hiệu của bà con từ xa. Có lẽ cũng nhờ đó mà tỉ lệ tử vong được giảm đi rất nhiều. Trong lúc đang lay hoay tiếp cứu, mọi người không ai để ý, một học sinh cấp 3 đã phát hiện người đàn ông bị văng vào gốc cây cách mép đường khoảng 10m nằm sóng soài bất tỉnh. . .

Cuộc tiếp cứu của bà con thôn 3 hoàn toàn tự nguyện. họ đã cố gắng bằng khả năng của mình để mong sao cứu sống được nhiều người. Rồi xe chữa cháy đến. Giữa đồng trống việc dập lửa không mấy khó khăn. Trong đống tro tàn đó, 10 thi thể được tìm thấy. Hầu hết đều bị cháy đen. Những giọt mưa bắt đầu rơi và tiếp theo sau một cơn mưa tầm tã kéo dài hàng giờ đổ xuống. Giá mà mưa xuống sớn hơn có lẽ đã lửa không thể bùng lên được

Đến đêm 7/11, tại bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, nhiều nạn nhân đã hồi phục và đã có người thân đến bên, cũng không ít người được đón về. Trong số 10 người chết thì vẫn còn 4 thi thể còn được lưu lại tại nhà xác bệnh viện, trong đó có 2 thi thể chưa xác định được danh tính. Trong màn đêm lạnh vắng, những người thân ít ỏi của 4 thi thể này vẫn thao thức suốt đêm để mong sớm nhận được người thân xấu số của mình về quê an táng. Những giọt nước mắt sưng mọng của những người mẹ, người vợ, chị… làm cho lòng những người chứng kiến không khỏi xót xa.

TH

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu