SearchNews

Cháy lớn tại tòa nhà EVN nhiều người mắc nạn

15/12/2011 20:46

Chiều nay (15/12) một vụ cháy bất ngờ xảy ra tại tòa nhà điện lực Việt Nam tại 11 phố Cửa Bắc

Chiều 15/12, một vụ cháy bất ngờ xảy ra tại tòa nhà điện lực Việt Nam tại 11 phố Cửa Bắc. Đám cháy gây hậu quả nghiêm trọng và nhiều người làm việc tại tòa nhà bị mắc kẹt.

Theo thông tin mới nhất, lúc 20h55 từng tốp lính cứu hỏa bắt đầu dời khỏi hiện trường. Các xe thang cũng bắt đầu được đưa ra. Đám cháy không gây ra thiệt mạng về người nhưng đã khiến cho hàng chục nhân viên làm việc trong tòa nhà bị bỏng phải nhập viện.

- 20h45: Khói đã giảm hẳn, lực lượng cứu hộ vào tòa nhà theo lối thoát hiểm để tìm kiếm, đưa người mắc kẹt ra.

- 20h00: Ngọn lửa vẫn cháy. Các đơn vị cứu hỏa và cơ quan chức năng đang phải làm việc để dập tắt đám cháy và dùng ròng rọc giải thoát những người bị mắc kẹt trong tòa nhà. Một số bệnh nạn nhân bị bỏng nặng đã được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.Đám cháy quá lớn đã thu hút sự quan tâm của những người dân khu vực lân cận và người đi đường.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, EVN đã có thông cáo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy đã kịp thời có mặt và khẩn trương dập tắt đám cháy.Đến thời điểm này, không có thiệt hại về người. Hiện EVN đang tích cực phối hợp với các lực lượng thực hiện công tác cứu hộ.

Thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ tầng hầm của tòa nhà. Nguyên nhân đám cháy đang được các cơ quan chức năng xác minh.

Được biết, tòa tháp đôi Trung Tâm Điều hành và Thông tin Viễn thông Điện lực Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN bao gồm 2 tòa nhà: 33 tầng và 29 tầng.

Diễn biến vụ việc:

- Khoảng 16h15: Đám cháy bốc lên, các công nhân trong tòa nhà chạy toán loạn. Đứng từ trên cầu Thăng Long, cầu Chương Dương, cầu Long Biên bên phía Gia Lâm cũng có thể trông thấy cột khói đen bao trùm tòa tháp cao vài chục mét này.

- 17h: Hơn 20 xe chữa cháy cùng hàng trăm cảnh sát cứu hỏa có mặt tại hiện trường; toàn bộ phố Cửa Bắc, Phạm Hồng Thái được phong tỏa phục vụ cho công tác chữa cháy.

- 17h30: Đám cháy tiếp tục lan rộng, nhiều người mắc kẹt trong tòa nhà hoảng loạn.

- 18h00: Lực lượng cứu hỏa dùng xe thang để cứu các nạn nhân. Các xe tiếp nước vẫn tiếp tục được điều động đến hiện trường.

- 18h30: Nhiều nạn nhân đã được đưa ra ngoài. 

- 18h55: Khoảng 5 - 6 người nữa tiếp tục được đưa ra, trong đó có 2 người đen sạm mặt. Khói đen từ tòa nhà vẫn tiếp tục tỏa ra qua đường vào hầm để xe.

- 19h45: Lực lượng đặc công tiếp tục được điều động đến chi viện cho lực lượng cứu hộ, với khoảng trên dưới 30 chiến sỹ.

- 20h30, số nạn nhân chuyển đến mỗi lúc nhiều hơn. Bệnh viện Xanh Pôn buộc phải bố trí thêm giường đệm ra khu vực hành lang vì quá tải.

Khói đen bốc lên từ tầng trệt, nhanh chóng bao trùm cả tòa nhà 36 tầng.

Đám cháy bốc cao nhìn từ xa có thể thấy

Một hàng rào được thiết lập phục vụ cho việc cứu hộ. Rất đông người dân đứng ngoài theo dõi việc giải cứu nạn nhân.

Một công nhân thoát nạn đứng ngóng thông tin của các đồng nghiệp đang bị mắc kẹt.


PV

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu