SearchNews

TP.Đà Nẵng quyết định tổ chức phân làn giao thông

28/02/2012 11:55

Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng vừa ra quyết định sẽ áp dụng xử phạt đối với phương tiện giao thông đi sai làn trên 18 tuyến đường từ ngày 1/4.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, chiều 27/2, Sở GTVT Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp thông báo về việc tổ chức phân làn đường riêng cho xe cơ giới trên 18 tuyến đường ở khu vực nội thị và ngoại thành.

Theo đó, các tuyến đường quốc lộ 1A (đoạn đi qua địa bàn thành phố), quốc lộ 14B, Cách mạng Tháng Tám, Hoàng Sa, Trường Sa, Lê Văn Hiến, Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Bạch Đằng, Đống Đa, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Linh, 3 tháng 2, 2 tháng 9, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Tri Phương, ĐT 602 và đường Ngô Quyền sẽ được gắn biển phân làn để tách các phương tiện giao thông đi trên những làn riêng.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, kế hoạch sẽ được triển khai ở đầu mỗi đường được phân làn sẽ lắp đặt giá long môn băng qua đường, trên đó sẽ gắn biển phân làn cho ôtô và các loại xe khác.

Đà Nẵng phân làn giao thông

Cụ thể là làn sát bên tay trái (theo hướng di chuyển) dành cho ôtô, làn kế tiếp là làn hỗn hợp dành cho ôtô, mô tô, xe máy, làn sát bên phải dành cho xe thô sơ. Riêng với đường một chiều thì làn sát bên tay trái (theo hướng di chuyển của phương tiện) dành cho ôtô, làn kế tiếp là làn hỗn hợp gồm ôtô, mô tô, xe máy và làn bên phải dành cho xe thô sơ.

Đà Nẵng phân làn giao thông

Theo kế hoạch, từ ngày 1/3 đến ngày 31/3, TP Đà Nẵng sẽ tập trung tuyên truyền bằng pa-nô, khẩu hiệu, tờ rơi và trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người tham gia giao thông biết. Bắt đầu từ ngày 1/4 sẽ tiến hành xử phạt với các trường hợp đi không đúng làn đường đã gắn biển phân làn. Đối với các hành vi vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định; không đi bên phải theo đúng làn của mình, vượt sai quy định…sẽ bị xử phạt từ 60.000 - 800.000 đồng/lần phạt.

Bài liên quan:

Hà Nội: Tiếp tục phân làn đường, hạn chế phương tiện cá nhân

Sau Tết, Hà Nội phân làn thêm 8 tuyến phố

Hà Nội sẽ phân làn trên phố Nguyễn Trãi, Hoàng Quốc Việt

2 tháng, 8 thanh tra GT nhập viện khi làm nhiệm vụ phân làn

Hà Nội: Co hẹp làn ô tô

Hà Nội phân làn trên tất cả tuyến phố: Khả thi?

Đề xuất phân làn giao thông quy mô lớn tại Hà Nội

Thiên Hà (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu