SearchNews

6 dự án nhà thu nhập thấp "lọt tầm ngắm" thanh tra Bộ Xây dựng

16/03/2012 22:37

Bộ Xây dựng vừa ra quyết định thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại Hà Nội.

Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện chủ trương phát triển nhà thu nhập thấp. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai, nhiều dự án lại lâm vào tình cảnh ế ẩm. Thậm chí, nhiều người dân đủ điều kiện mua nhà đã làm thủ tục hoàn trả cho chủ đầu tư. Việc thiếu minh bạch trong lựa chọn đối tượng mua nhà, giá thành các sản phẩm nhà ở cho người thu nhập thấp… đang là những vấn đề được đông đảo dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, yêu cầu làm rõ.

nhà thu nhập thấp

Trước thực trạng trên, Bộ Xây dựng vừa có quyết định thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại Hà Nội và 6 dự án của 3 tổng công ty Vinaconex, Handico và Viglacera. 

Cụ thể gồm: Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu tái định cư Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội do Công ty cổ phần bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Công ty cổ phần xây dựng số 21 Vinaconex làm chủ đầu tư. Dự án Nhà thu nhập thấp tại khu dân cư Ngô Thì Nhậm (CT1), quận Hà Đông, Hà Nội của Công ty cổ phần bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai.

Ngoài ra, hai dự án nhà thu nhập thấp ở khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội của hai công ty Handico 3 và Handico 5 làm chủ đầu tư cũng nằm trong diện thanh tra.

nhà thu nhập thấp

Hai dự án còn lại là của Tổng công ty Viglacera: dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp gồm 5 tòa tại khu đô thị mới Đặng Xá, huyện Gia Lâm và dự án tại lô đất CT1 và CT2 thuộc quỹ đất 20% khu đô thị mới xã Đại Mỗ huyện Từ Liêm Hà Nội.

Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào việc chấp hành chế độ chính sách pháp luật của chủ đầu tư và các bên liên quan. Đặc biệt, đợt thanh tra này sẽ tập trung làm rõ việc tính giá nhà thu nhập thấp của nhiều dự án có đúng nguyên tắc và đối tượng hay không?

Bên cạnh Hà Nội, trong năm 2012, Bộ Xây dựng cũng sẽ tập trung thanh tra một số dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp và nhà ở sinh viên tại TP HCM và một số địa phương khác như Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương…

Bài đọc nhiều:

> Hà Nội: Kế hoạch phân làn đã lại phá sản?

Hà Nội: Thanh tra việc bán nhà sở hữu nhà nước

> Ô tô, xe máy đóng “thuế đường” từ 1/6

> TP HCM: Triều cường tiếp tục dâng cao bất thường

> Hà Nội: Đất vàng để nuôi bò vàng

> Cận cảnh con đường "sương mù" giữa Hà Nội

> TP HCM: Dân lao đao vì triều cường dâng cao

Mỹ Anh (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu