SearchNews

Vụ cháy xe Air Blade Quảng Bình: Chủ xe tự đốt mong trốn nợ 210 triệu

18/03/2012 19:51

Cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Bình vừa công bố kết quả điều tra vụ cháy xe Air Blade thiêu rụi 210 triệu đồng trong cốp là do chủ xe tự dàn dựng hòng trốn nợ.
> Quảng Bình: Cháy xe Air Blade, 210 triệu trong cốp thành than

> Quảng Bình: Cháy xe Air Blade, 210 triệu trong cốp thành than

Cơ quan điều tra công an tỉnh Quảng Bình vừa công bố kết quả điều tra vụ cháy xe Air Blade thiêu rụi 210 triệu đồng trong cốp là do chủ xe tự dàn dựng hòng trốn nợ.

cháy xe Quảng Bình

Phan Trung Dũng (26 tuổi), quê ở thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, là nhân viên thị trường của nhà máy tấm lợp thuộc Công ty cổ phần Cosevco 1, chính là chủ nhân chiếc xe Air Blade BKS73E1-03988 tự dưng bốc cháy vào ngày 3/1. 

Theo bản tường trình của Phan Trung Dũng gửi Cơ quan điều tra, xe của Dũng bị cháy vào sáng 3/1. Trên đường đi Dũng có mua xăng tại trạm xăng Quy Hương ở khu phố 3, thị trấn Ba Đồn rồi về nhà trọ tắt máy rút chìa khoá và vào phòng thì xe cháy.

cháy xe Quảng Bình

Cũng theo trình báo của Trung Dũng, trong cốp chiếc xe bị cháy có một số tiền lớn là 210 triệu đồng, đây là số tiền mà anh vừa thu từ các đại lý về và chuẩn bị nộp vào tài khoản công ty; cùng với một số giấy tờ quan trọng như sổ bán hàng, giám sát chứng từ phát sinh của các đại lý và một số chứng từ thu tiền..

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ cùng với những chứng cứ chứng minh chiếc xe Air Blade không phải tự dưng bốc cháy mà do chủ ý của người gây cháy. Chủ nhân Phan Trung Dũng được triệu tập để làm việc. Tại cơ quan điều tra, với những chứng cứ không thể nào chối cãi được Phan Trung Dũng buộc phải thừa nhận chính mình là thủ phạm gây cháy chiếc xe của mình.

cháy xe Quảng Bình

cháy xe Quảng Bình

Theo khai nhận của Dũng, do lỡ tiêu một số tiền hàng lớn và chưa nộp cho Công ty theo quy định. Đồng thời, Dũng nhận thấy gần đây xuất hiện nhiều vụ cháy xe nhưng không tìm ra được nguyên nhân. Từ ý nghĩ đó Dũng đã dàn dựng lên vụ cháy xe hoàn hảo bằng cách tự dùng mồi lửa đốt cháy chiếc xe Air Blade trị giá hơn 40 triệu đồng vừa mới mua chưa đầy 3 tháng. Sau đó, bịa chuyện số tiền thu nợ của Công ty đã "thành than" cùng chiếc xe bị thiêu trơ khung.

Dũng nghĩ, trong trường hợp rủi ro chắc chắn công ty sẽ bỏ qua và ngay chính chủ cửa hàng bán xe máy cho Dũng sẽ xem xét để chiếu cố giảm nợ (Chiếc xe Air Bladecháy được Phan Trung Dũng mua theo hình thức trả góp ở Công ty TNHH Thành Ngân, có trụ sở ở TP Đồng Hới và Dũng chỉ mới trả được 13 triệu đồng).

Trước đó, ngày 19/1, cơ quan Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, qua khám nghiệm vụ cháy xe máy Air Blade ở phòng trọ Hoa Nam, xã Quảng Long đã loại trừ khả năng tự cháy và không có việc 210 triệu đồng bị thiêu rụi.

Theo Thượng tá Đinh Xuân Dục, Phó trưởng công an huyện Quảng Trạch xác nhận qua khám nghiệm của phòng kỹ thuận hình sự công an tỉnh, các nguyên nhân xe tự bốc cháy bị loại trừ.

Khám nghiệm cho thấy bình xăng có nắp đậy, không biến dạng do nổ; ống dẫn xăng vào buồng đốt cháy rụi hoàn toàn; không xác định có rò rỉ xăng qua các ống dẫn hoặc hơi xăng thoát ra nắp bình do quên đóng hoặc không đóng kín. Hệ thống dây dẫn từ bình điện tới các bộ phận sử dụng điện không thấy đứt, dính, không có dấu vết chập mạch điện. Xe máy đã tắt trước khi cháy 30 phút, thời gian đủ để lốc máy nguội đi.

Vì vậy khả năng lốc máy còn nóng do đã hoạt động và làm tác nhân phát nhiệt kết hợp với xăng rò rỉ gây cháy là khó xảy ra. Cơ quan công an cũng xác định các dấu vết cháy không có tro bụi của các loại tiền đồng Việt Nam được làm từ polymer và giấy bạc bình thường.

Vụ việc đang được Công an huyện Quảng Trạch tiến hành lập hồ sơ xử lý.

Bài liên quan

Xăng không phải là thủ phạm gây cháy xe

> Cháy xe Lexus tiền tỷ thành than

> Xế hộp bốc cháy mới nhất là của diễn viên Lê Khánh

> 6 xe máy cháy thành than trong 2 ngày

> Cháy rụi xe khách chở 40 người trong đêm

> Xe tải cháy đột ngột, 5 xế mới thành than

> Hà Nội: Xế hộp lại bất ngờ bốc cháy

Liên Văn (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu