SearchNews

TP HCM: Cháy lớn trong khu dân cư, hàng trăm người hoảng loạn

20/04/2012 09:11

Khoảng 16h30 ngày 19/4, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại căn nhà số 41 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM làm náo loạn cả khu dân cư.

Khoảng 16h30 ngày 19/4, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại căn nhà số 41 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TPHCM làm náo loạn cả khu dân cư.

Ngôi nhà bị cháy là của bà Nguyễn Thị Hằng (79 tuổi). Những người dân xung quanh khu vực cháy cho biết, họ phát hiện khói lửa bùng phát tại tầng 2 của căn nhà. 

Mặc dù được phát hiện khá sớm và dùng nhiều bình CO2 tiếp cận dập lửa nhưng do căn nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên lực lượng tại chỗ vẫn không thể khống chế đám cháy. Chỉ trong thời ngắn, toàn bộ căn nhà kiên cố gồm nhiều phòng ở đã bị lửa bao trùm.Lúc này, hàng chục người dân cư ngụ tại các căn hộ lân cận bắt đầu hoảng loạn, tháo chạy.

hỏa hoạn TP HCM

hỏa hoạn TP HCM

Vào thời điểm nhà bắt đầu cháy, 3 người trong nhà bà Hằng không hay biết gì, cho đến khi người dân hô hoán, tìm cách dập lửa, 3 người này mới biết và nhanh chóng được đưa ra ngoài.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC - Công an quận Gò Vấp đã huy động 5 xe nước cùng hàng chục lính cứu hỏa thay nhau lao vào bên trong để chặn đứng không cho lửa lan sang khu vực lân cận. Máy bơm công suất lớn cũng được sử dụng để bơm nước từ các trụ nước bên đường Phan Văn Trị phục vụ công tác cứu hỏa. Trong khi đó, bên ngoài lực lượng CSGT thực hiện việc phong tỏa và phân luồng giao thông để tránh ùn tắc xe qua đây. 

hỏa hoạn TP HCM

hỏa hoạn TP HCM

hỏa hoạn TP HCM

Đến gần 18h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, vụ hỏa hoạn xảy ra khiến toàn bộ căn nhà và nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Tuy nhiên cũng theo gia chủ không biết có tiền bạc gì nữa không vì một số người khác trong nhà đi làm chưa về. Nguyên nhân vụ cháy theo chủ nhà rất có thể do chập điện vì trên lầu không thờ cúng.

Bài liên quan:

> Hà Nội: Cháy lớn thiêu rụi nhà xưởng, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

> Quảng Bình: Cháy chợ Đồng Hới thiệt hại hàng tỷ đồng

> TP Đà Nẵng: Cháy siêu thị điện máy lớn

> Cháy rạp Thăng Long

> Hà Nội: Cháy nhà một người tử vong

Mỹ Anh TH (Theo SGGP/NLĐ/Dantri)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu