SearchNews

Quảng Ninh: Khai trương thành phố wifi Hạ Long

24/04/2012 14:14

Ngày 23/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức khai trương dịch vụ internet không dây miễn phí trên địa bàn TP.Hạ Long.

Quảng Ninh: “Cháy” phòng nghỉ trước tuần du lịch Carnaval Hạ Long

Ngày 23/4, tại khu du lịch Bãi Cháy, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chính thức khai trương dịch vụ internet không dây miễn phí trên địa bàn TP.Hạ Long.

Dự án xây dựng hệ thống Wifi trên địa bàn TP Hạ Long do tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và UBND tỉnh Quảng Ninh ký kết cuối tháng 3/2012.

Giai đoạn 1 của dự án lắp đặt 34 điểm thu, phát sóng tại các khu vực trọng yếu của Hạ Long như, khu du lịch Bãi Cháy, khu du lịch Tuần Châu, khu vực đảo Ti tốp trên Vịnh Hạ Long và dọc theo tuyến quốc lộ 18A từ bưu điện phường Hà Tu đến khu chợ đêm phường Bãi Cháy...

TP Hạ Long

Sau gần 2 tháng triển khai tích cực, đến nay đã có 34/44 điểm được lắp hệ thống thu phát sóng wifi, chủ yếu tại các điểm đông dân cư, nhiều du khách lưu trú.

Người sử dụng có thể truy nhập miễn phí thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, các trang thông tin do UBND tỉnh, sở, ban, ngành của tỉnh quản lý, các trang xúc tiến đầu tư, kênh báo chí, truyền thanh, truyền hình tỉnh…

Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ mở rộng thêm các điểm phủ sóng wifi, nhưng sẽ ưu tiên cho các điểm du lịch, vùng lõi của thành phố và một số điểm lưu trú qua đêm trên vịnh Hạ Long.

TP Hạ Long

Dịch vụ internet không dây sẽ được miễn phí sử dụng trong suốt Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh. Sau tuần lễ du lịch, từ ngày 2/5 tới, khi truy cập các trang web, hay sử dụng các dịch vụ trên mạng không nằm trong danh sách quy định của tỉnh Quảng Ninh, như tải nhạc, chơi game..., du khách, người dân sẽ phải trả tiền. Theo Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, có thể các cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu phát hành thẻ (tương tự như thẻ điện thoại di động) để phục vụ khách hàng.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã công bố việc miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long từ ngày 28/4 đến 1/5, nhằm tri ân du khách đã đồng hành, ủng hộ, yêu mến và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

carnaval Hạ Long

Đây là Carnaval có số lượng người tham gia trình diễn lớn nhất từ trước đến nay, chủ yếu là lực lượng không chuyên và nhân dân các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.

carnaval Hạ Long

Ban tổ chức đã hoàn thành khán đài 7.000 chỗ ngồi cho người dân tham dự lễ hội và đang thực hiện các thủ tục để nhập biểu tượng Vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới từ Thụy Sĩ về Việt Nam và chuyển về Quảng Ninh. 

Mỹ Anh (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu