SearchNews

Nắng thiêu đốt dân Huế, Đà Nẵng

02/05/2012 14:02

Chưa bao giờ tình trạng nắng nóng ở Huế, Đà Nẵng lại khắc nghiệt như 2 ngày qua khiến người dân "nhọc nhằn" tìm mọi cách chống chọi với nắng đầu mùa.

Người Hà Nội "vật vã" chống chọi với nắng nóng đầu mùa

Chưa bao giờ tình trạng nắng nóng ở Đà Nẵng lại khắc nghiệt như 2 ngày qua. Ngày 2/5, từ 9 giờ sáng không khí đã nóng bức như sôi lên.

nắng nóng Đà Nẵng

Người dân khi ra đường phải bịt khẩu trang kín mít. Hàng trăm em học sinh, sinh viên cũng kéo nhau ra công viên 29-3 Đà Nẵng, để tìm đến các bóng cây học bài. Nhiều du khách và người dân cũng kéo nhau đến chân cầu sông Hàn hóng mát.

Tại bệnh viện Đà Nẵng, người nhà bệnh nhân trải chiếu ra ngoài hành lang và dùng quạt tay tạo gió, xua bớt oi bức.

nắng nóng Đà Nẵng

nắng nóng Đà Nẵng

Trước đó, chiều 1/5, hàng chục vạn người dân Đà Nẵng cùng du khách ào ạt kéo xuống biển để “giải nhiệt”, khiến các bãi tắm quá tải. Hàng trăm người dân không tìm được chỗ gửi xe đành ra về trong nóng bức.

nắng nóng Đà Nẵng

Trong khi đó, nắng nóng đã khiến nước mặn xâm nhập lên sông cầu Đỏ, cùng với việc các thủy điện ở đầu nguồn sông Vu Gia bị chặn dòng nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân Đà Nẵng.

nắng nóng Đà Nẵng

nắng nóng Đà Nẵng

nắng nóng Đà Nẵng

nắng nóng Đà Nẵng

nắng nóng Đà Nẵng

Tại Thừa Thiên – Huế, nắng nóng cũng đang hoành hành. Ngay từ 9 giờ ngày 2/5, nhiệt độ đã trên 27 độ C và càng về trưa càng tăng cao. Để tránh nắng nóng, người dân Thừa Thiên – Huế đã đổ xô về các công viên hai bờ sông Hương và xuống bãi biển.

Tại các công viên như Tứ Tượng, Lê Lợi, ĐH Sư phạm… người dân đua nhau ra mắc võng, dùng bạt, chiếu trải dưới tán cây ngay sát sông Hương để hóng mát. Nhiều người gói theo cơm, nước giải khát để ăn trưa ngay tại công viên.

nắng nóng Huế

nắng nóng Huế

Nắng nóng cũng khiến những người chạy xích lô, xe ôm, lượm ve chai… bắt đầu công việc sớm hơn và khoảng 10 giờ là tìm đến công viên nghỉ ngơi. Chưa tới 10 giờ, chị Nguyễn Thị Thùy An, hành nghề lượm ve chai, đã ghé công viên Thương Bạc và chọn cho mình một chiếc ghế đá dưới gốc cây mát mẻ để tránh nóng.

nắng nóng Huế

“Nghe dự báo ngày hôm nay nhiệt độ tại Huế lên đến 42 0C nên 4 giờ 30 phút là tôi đi làm rồi. Mới sáng sớm trời đã oi bức, nắng nóng nên chỉ còn cách là vào công viên thôi” – chị An phân trần.

nắng nóng Huế

nắng nóng Huế

Cũng chưa đầy 11 giờ, trên các tuyến phố ở TP Huế, xe cộ, dòng người đi lại thưa thớt hơn. Cánh xe ôm, xích lô đều tìm bóng mát tránh nóng.

Anh Hoàng Văn Tỵ - một người hành nghề xích lô trước khách sạn Sài Gòn Morin dù ngồi dưới gốc cây nhưng mồ hôi ướt đẫm. “Nắng nóng quá oi bức. Trời này ai dại gì mà đi ra đường, mấy hôm nay chúng tôi chỉ biết tìm gốc cây trốn nóng chứ chẳng có khách mà chạy”.

nắng nóng Huế

Còn tại các bãi biển của Thừa Thiên - Huế như Thuận An, Vinh Thanh (huyện Phú Vang), Cảnh Dương, Lăng Cô (huyện Phú Lộc)… trong nhiều ngày nay do nắng nóng gay gắt nên hàng ngàn người đổ xô về tắm biển.


Bài đọc nhiều:

Khổ vì ở "căn hộ 5 sao" SaiGon Pearl

> Hàng vạn người đổ về thành phố sau kỳ nghỉ lễ

> Người dân nườm nượp lên núi đón Festival Sapa

> Ngoạn mục phần trình diễn pháo hoa tỏa sáng đêm sông Hàn

> Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn trong dịp 30/4 – 1/5

(Theo NLĐ)



Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu