SearchNews

TP Long Xuyên: Hàng trăm hộ dân nguy cơ mất nhà

27/05/2012 20:18

Qua khảo sát của ngành chức năng, dọc theo sông Hậu đi qua 3 phường Bình Đức, Mỹ Bình và Bình Khánh ở TP Long Xuyên (An Giang) có trên chục hố xoáy nguy hiểm.

TP Long Xuyên: Sông ngoạm đất liền, 22 nhà dân bị nhấn chìm

Qua khảo sát của ngành chức năng, dọc theo sông Hậu đi qua 3 phường Bình Đức, Mỹ Bình và Bình Khánh ở TP Long Xuyên (An Giang) có trên chục hố xoáy nguy hiểm.

Ngày 27/5, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh An Giang - ông Trần Anh Thư cho biết, từ những vụ sạt lở nguy hiểm ven sông Hậu, cơ quan chức năng đã khảo sát phát hiện 13 hố xoáy ven sông ở phường Bình Đức, Mỹ Bình và Bình Khánh. Đây là những “điểm đen” có thể gây sạt lở đất kéo theo nhà dân bất cứ lúc nào nên nhà chức trách đã cảnh báo khu vực sạt lở có tổng chiều dài trên 4 km.

TP Long Xuyên

Còn theo Ban Quản lý dự án nhà đất Long Xuyên, ngoài điểm sạt lở ở phường Bình Khánh làm nhiều nhà dân tuồn xuống sông vào rạng sáng ngày 26/5, hiện nay phường này với phường Bình Đức có khoảng 160 căn nhà bị sạt lở đe dọa cần phải di dời tại khu vực ven sông Hậu chạy dài khoảng 1 km. Hiện cơ quan chức năng đã quy hoạch khu đất rộng 10ha để làm khu tái định cư với kinh phí trên 80 tỷ đồng.

Ông Võ Duy Cương - Chủ tịch UBND phường Bình Khánh - cho biết những gia đình có nhà sạt lở xuống sông Hậu đã được bố trí ở tạm tại một trường học trong phường. Khu vực sạt lở ở khóm Bình Thới 1, phường Bình Khánh có chiều dài trên 100m, ăn sâu vào bờ 16-25m.

TP Long Xuyên

Sau vụ sạt lở, UBND tỉnh An Giang chỉ đạo cơ quan chức năng cử lực lượng túc trực xuyên suốt ở khóm Bình Thới 1 để ứng phó kịp thời khi nhà dân trong khu vực tiếp tục tuồn xuống sông. Lực lượng này cũng đang hỗ trợ dân di dời tài sản trong những căn nhà bị sạt lở uy hiếp đến nơi an toàn. Ngành giao thông vận tải nên cấm biển báo hạn chế ghe tàu qua lại cũng như neo đậu trong khu sạt lở.

Theo ông Cương, trước tình trạng cấp bách, sạt lở có thể tiếp tục xảy ra nên hộ nào trong vùng nguy hiểm không chịu di dời thì chính quyền địa phương sẽ có biện pháp mạnh là cưỡng chế.

Bài đọc nhiều:

> TPHCM tìm phương án tối ưu thi công công trình ngầm

> Hoãn...đề xuất 3.000m2 đất công viên Thống Nhất làm bãi đỗ xe

> Cận cảnh dù nhào lộn trên biển trời Đà Nẵng

> Hà Nội: Kinh doanh dưới chân "thần chết"

> Giao thông Hà Nội hỗn loạn vì mưa ngập

(Theo Infonet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu