SearchNews

TP.HCM: Đề xuất thí điểm ba khu phố đi bộ

29/05/2012 08:18

Ngày 28/5, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã đề xuất UBND TP cho thực hiện thí điểm ba khu vực làm phố đi bộ.

Ngày 28/5, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã báo cáo UBND TPHCM kết quả nghiên cứu “Thiết kế ý tưởng cảnh quan và bố cục không gian khu phố đi bộ trong khu trung tâm TPHCM”.

Nghiên cứu này được thực hiện trên địa bàn quận 1 với diện tích khoảng 136ha gồm 3 khu vực chính: chợ Bến Thành, đường Bùi Viện và đường Đồng Khởi.

phố đi bộ TP HCM

Sau khi nghiên cứu, Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM đã đề xuất UBND TP cho thực hiện thí điểm ba khu vực làm phố đi bộ là đường Đồng Khởi, khu vực quanh chợ Bến Thành và khu phố Tây, Bùi Viện. Cụ thể:

Đối với khu vực chợ Bến Thành, đơn vị chức năng sẽ làm đồ án thiết kế đô thị, kết nối khu vực đi bộ với công trình ngầm như ga metro trung tâm, các tòa nhà cao tầng, bãi đậu xe ở công viên 23-9...

Ở khu vực Bùi Viện, Nhà nước tổ chức phố đi bộ kết hợp với chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan và không gian công cộng với các điểm nhấn kiến trúc cho người dân và du khách thưởng ngoạn. Bên cạnh đó, việc xây dựng các tuyến phố đi bộ cần kết hợp với việc tổ chức các hoạt động thương mại nhỏ mang tính truyền thống.

Đồng thời, cơ quan chức năng cần lập dự án cải tạo quảng trường trước Nhà hát thành phố, bổ sung cây xanh và tiện ích đô thị.

Trước mắt, Sở Quy hoạch - kiến trúc TP đề xuất UBND TP HCM cho triển khai thí điểm đi bộ trên tuyến đường Đồng Khởi và một số đoạn đường khác vào những ngày lễ tết và cuối tuần để tạo thói quen cho người dân và du khách.

phố đi bộ TP HCM

Đánh giá nghiên cứu này là cần thiết, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc nhanh chóng triển khai nghiên cứu chi tiết theo hướng sẽ áp dụng vào thực tế ra sao để không ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống người dân, để người dân có thể tham gia và cùng hưởng được lợi ích từ việc xây dựng khu phố đi bộ.

Bài liên quan:

> Khai trương ba phố đi bộ đầu tiên ở Hà Nội

> Hà Nội: Phát thẻ ưu tiên tại phố đi bộ

> Hà Nội: Lập phố đi bộ quanh quảng trường Ba Đình

> Đề nghị tăng thêm thời gian tổ chức phố đi bộ trong tuần

> Hà Nội: Người dân phố cổ sẽ được cấp phù hiệu riêng

Mỹ Anh (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu