SearchNews

TPHCM: Nhà 3 tầng bị nghiêng, hàng chục dân sơ tán khẩn cấp

06/06/2012 10:16

Một căn nhà 3 tầng bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp.

Hà Nội: Nhà 5 tầng đang hoàn thiện đã sắp sập

Sáng 6/6, lực lượng chức năng địa phương vẫn đang phong tỏa khu vực hẻm 120/86 Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận, TPHCM, đồng thời lên các phương án khắc sự cố nghiêng nhà tại căn nhà số 120/86/83, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

nhà nghiêng TP HCM

Trước đó, vào chiều 5/6, khi đang đào móng tại một công trình xây dựng nằm sát vách nhà số 120/86/83, nhóm công nhân phát hiện căn nhà trên có dấu hiệu bị nghiêng khoảng 30 độ, kèm theo đó là những tiếng “rắc, rắc”. Ngay lập tức mọi người trong nhà sơ tán ra ngoài. Thời điểm căn nhà bị nghiêng có 6 người đang ở bên trong.

nhà nghiêng TP HCM

“Khi thấy đồ đạc trong nhà xê dịch, tôi tưởng có địa chấn hay động đất gì đó nhưng khi mấy người ngoài đường kêu nhà sắp sập, tôi vội vã hô hoán cho tất cả con cháu bỏ chạy ra ngoài” - ông Trương Bình (58 tuổi, ngụ tại căn nhà trên) kể lại.

Được biết căn nhà trên do ông Bình thuê để ở từ vài năm nay. Do sự cố xảy ra bất ngờ nên toàn bộ đồ đạc bên trong không kịp mang ra. Hiện tại ông Bình cùng người thân phải ở nhờ nhà bà con gần đó. Khi nhận tin báo, chủ căn nhà cho thuê đã tức tốc trở về để giải quyết.

nhà nghiêng TP HCM

Sau sự cố, chính quyền địa phương đã có mặt để phong tỏa không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm này. Đối với những nhà bị ảnh hưởng phải sơ tán, UBND phường 5 tổ chức sắp xếp cho di tản đến trụ sở. Tuy nhiên, do không kịp mang đồ đạc, tài sản ra ngoài nên hàng chục người vẫn “bám trụ” hoặc ở nhờ nhà hàng xóm để “coi” nhà.

Đến 8h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận đã tổ chức họp khẩn cấp, lên phương án đánh sập căn nhà bị nghiêng và nhanh chóng ổn định cuộc sống của người dân nơi đây.

nhà nghiêng TP HCM

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ nhà 3 tầng bị nghiêng là do căn nhà sát vách đang thi công phần đào móng. Do đào sát, nền đất yếu nên dẫn đến sự cố trên.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý. 


Bài đọc nhiều:

Tháng 7, công bố kết quả thanh tra nhà thu nhập thấp

> Đô thị Việt phát triển không theo quy hoạch

> Ngắm siêu nguyệt thực tại Việt Nam

> Hà Nội: Hỏa hoạn trong căn nhà khóa

> TP HCM: Cầu Rạch Chiếc bong tróc lòi sắt, thép

(Theo Dân trí)




Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu