SearchNews

"Thành phố đáng sống" ngập rác

07/06/2012 11:35

Vừa được nhận giải thưởng "TP bền vững về môi trường ASEAN 2011" nhưng TP Đà Nẵng vẫn hiển hiện rất nhiều hình ảnh về một đô thị chưa thật sạch, đẹp.

Cách đây hơn nửa năm, tối 23/11/2011 tại Bali (Indonesia), nhân Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 17, Đà Nẵng vinh dự là TP duy nhất của Việt Nam và là một trong 10 TP của ASEAN được nhận giải thưởng "TP bền vững về môi trường ASEAN 2011".

Điều này được hy vọng sẽ tạo động lực cho Đà Nẵng tiếp tục phấn đấu đạt mục tiêu xây dựng TP môi trường vào năm 2020, trở thành TP đáng sống và phát thải carbon thấp.

Tuy nhiên trên thực tế, chưa cần phải đến các "điểm nóng" ô nhiễm môi trường vẫn còn tồn tại trên địa bàn như âu thuyền Thọ Quang, KCN Dịch vụ thuỷ sản Đà Nẵng và các KCN Hoà Khánh, Hoà Cầm, Liên Chiểu... mà ngay ở những nơi người dân và du khách thường xuyên đến tham quan, dạo mát, mua sắm... như vừa nêu trên cũng đã có không ít hình ảnh về một TP chưa thật sự sạch, đẹp như mong đợi.

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

Điều đó cho thấy Đà Nẵng còn phải phấn đấu rất nhiều, đặc biệt là nâng cao ý thức của người dân và cải tổ cung cách làm việc của cơ quan chức năng như Công ty Môi trường đô thị thì mới mong đạt đến mục tiêu "Thành phố môi trường", "Thành phố đáng sống"!

Bài đọc nhiều:

Di rời hơn 5000 hộ dân phố cổ sang quận Long Biên

> TP.HCM: Nhiều công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ

> Đô thị Việt phát triển không theo quy hoạch

> Ngắm siêu nguyệt thực tại Việt Nam

> Hà Nội: Hỏa hoạn trong căn nhà khóa

(Theo Infonet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu