SearchNews

TPHCM: Đánh sập nhà nghiêng trong khu dân cư

08/06/2012 21:30

Căn nhà 3 tầng bị nghiêng có thể đổ sập bất cứ lúc nào đã được lực lượng chức năng tháo dỡ để đảm bảo an toàn cho 16 hộ dân xung quanh.

> TPHCM: Nhà 3 tầng bị nghiêng, hàng chục dân sơ tán khẩn cấp

Căn nhà 3 tầng bị nghiêng có thể đổ sập bất cứ lúc nào đã được lực lượng chức năng tháo dỡ để đảm bảo an toàn cho 16 hộ dân xung quanh.

nhà nghiêng TP HCM

Trước đó, chiều 5/6, khi đang đào móng tại một công trình xây dựng nằm sát vách nhà số 120/86/83 Thích Quảng Đức (phường 5, quận Phú Nhuận), nhóm công nhân phát hiện căn nhà trên có dấu hiệu bị nghiêng khoảng 30 độ, kèm theo đó là những tiếng “rắc, rắc”. Ngay lập tức mọi người sơ tán ra ngoài.

Để đảm báo an toàn tuyệt đối, toàn bộ khu vực nguy hiểm được phong tỏa, 16 hộ dân được di dời khẩn cấp. Đến chiều 6/6, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận đã họp để tìm phương án chống đỡ căn nhà bằng hệ thống cột sắt giúp người dân có thể trở về nhà vận chuyển đồ đạc ra bên ngoài trước khi đánh sập căn nhà 3 tầng bị nghiêng.

nhà nghiêng TP HCM

Theo bà Trần Thị Ngọc Lước, Phó Chủ tịch UBND phường 5, quận Phú Nhuận, chiều 8/6, chính quyền địa phương đã thỏa thuận với ông Nguyễn Đức Lợi, chủ sở hữu căn nhà nghiêng về phương án tháo dỡ. Riêng về phương án đền bù, ông Lợi cho biết, đại diện 2 bên là chủ thầu xây dựng và chủ ngôi nhà bên cạnh số 120/86/85 sẽ lo mọi chi phí xây dựng lại theo thiết kế ban đầu.

nhà nghiêng TP HCM

Cũng trong chiều 8/6, lực lượng công an, bảo vệ dân phố, thanh tra xây dựng đã đến bảo vệ hiện trường để đảm bảo cho công tác tháo dỡ diễn ra một cách an toàn. Đến 14h công tác đập bỏ căn nhà được tiến hành.

Bài đọc nhiều:

Hà Nội ô nhiễm nghiêm trọng bậc nhất châu Á

> "Thành phố đáng sống" ngập rác

> Di rời hơn 5000 hộ dân phố cổ sang quận Long Biên

> TP.HCM: Nhiều công trình giao thông trọng điểm chậm tiến độ

> Đô thị Việt phát triển không theo quy hoạch

(Theo Dân trí)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu