SearchNews

Cư dân Keangnam bức xúc vì phí quá cao

20/06/2011 08:09

Do không đồng thuận với mức thu phí dịch vụ tại khu căn hộ cao cấp Keangnam, cư dân tại đây đã dọa kiện chủ đầu tư.

Do không đồng thuận với mức thu phí dịch vụ tại khu căn hộ cao cấp Keangnam, cư dân tại đây đã dọa kiện chủ đầu tư.

Bà Trần Thị Mai, một cư dân đang sống ở Keangnam cho hay, phí trông giữ xe ô tô mỗi chiếc là 1.462.000 đồng/tháng, nếu trông giữ xe ô tô theo lượt là 20.000 đồng/ 2 giờ; phí trông giữ xe máy là 104.000 đồng/tháng, nếu trông giữ xe máy theo lượt là 10.000 đồng/lượt, nếu trông giữ xe máy qua đêm là 60.000 đồng/chiếc. Đơn vị quản lý tòa nhà cũng yêu cầu các hộ dân phải nộp trước 3 tháng với mức phí quản lý là 0,99 USD/m2 (khoảng 20.000 đồng/m2).

Nếu so sánh mức phí này với nhiều chung cư cao cấp khác là quá cao. Trong khi đó, quy định phí giữ ôtô và xe máy tại các chung cư trên địa bàn quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm là xe ô tô ngày và đêm là 875.000 đồng/xe/ tháng; Xe ô tô theo lượt là 10.000 đồng/xe/ lượt; Xe máy ngày và đêm là 45.000/xe/tháng; Xe máy tính trông giữ qua đêm là: 30.000 đồng; Xe máy tính theo lượt là: 2.000 đồng/xe/ lượt..

Bà Mai cùng hơn 70 cư dân tại Keangnam đã ủy quyền cho Văn phòng Luật sư Bùi Quang Hưng và Cộng sự khiếu nại công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina, chủ đầu tư dự án Keangnam.

Keangnam sẽ là tòa nhà cao cấp Việt Nam.

Không chỉ bức xúc về mức thu phí quá cao, hộ dân tại dự án này còn phàn nàn về chất lượng công trình. Theo ông Trần Xuân Trạch, một người dân sống tại đây, chiều 9/6, nước từ cầu thang trên đang chảy xuống vào trong nhà và ngoài hành lang các tầng 26, 27 ngập đến quá đầu gối. Chỉ tính riêng tầng 27 đã có tới 10 căn hộ bị ngập trầm trọng. Không chỉ vậy, 10 thang máy của tòa nhà ngày hôm đó đã bị hỏng khiến cư dân hoảng loạn.

Ngay sau đó, ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty Keangnam đã nhận trách nhiệm về sự cố gây ảnh hưởng đến người dân. Đơn vị này cũng đã khắc phục sự cố và bồi thường cho người dân. Tuy nhiên, người dân bị thiệt hại cho rằng vẫn chưa thỏa đáng.

Bên cạnh đó, theo đại diện của văn phòng luật sư, hợp đồng mua bán của dự án đã niêm yết giá trị căn hộ bằng USD và yêu cầu thành toán bằng tiền VNĐ, phí quản lý cũng niêm yết bằng USD… là vi phạm quy định về cấm niên yết ngoại tệ của pháp luật Việt Nam về quản lý ngoại hối của Việt Nam.

Đơn vị luật sư sẽ gửi văn bản khiếu nại tới Công ty Keangnam, đến ngày 24/6, nếu chủ đầu tư không có ý kiến trả lời thỏa đáng, cư dân sẽ khởi kiện.

Keangnam Tower không phải là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên bị người dân dọa kiện về mức phí quản lý quá cao tại Hà Nội. Mới đây nhất, người dân tại dự án Sky City cũng đã lên tiếng về mức thu phí quá cao của đơn vị quản lý tòa nhà.

Nguyễn Hiền

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu