SearchNews

Căn hộ ưu đãi thanh toán hút khách

07/01/2012 08:43

Những căn hộ xây đúng tiến độ, giá bán phù hợp, đặc biệt là giao nhà ngay kèm theo tiến độ thanh toán dài vẫn tìm được đầu ra. Thậm chí, có dự án vẫn có thể bán căn hộ với giá chênh lệch cả trăm triệu đồng trên thị trường.

Những căn hộ xây đúng tiến độ, giá bán phù hợp, đặc biệt là giao nhà ngay kèm theo tiến độ thanh toán dài vẫn tìm được đầu ra. Thậm chí, có dự án vẫn có thể bán căn hộ với giá chênh lệch cả trăm triệu đồng trên thị trường.

Bất động sản

Dự án cao ốc văn phòng và căn hộ Petroland Tower quận 7 có giá bán căn hộ thô khoảng 21-22 triệu đồng mỗi m2 đang được nhiều người săn lùng trên thị trường tự do. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) chỉ bán giới hạn số lượng căn hộ và một số khách hàng đã ra giá mua chênh lệch vài trăm triệu đồng.

Anh Nam, một khách mua dự án Petroland Tower cho biết, công trình đã khánh thành nhưng theo hợp đồng, khách hàng chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ kèm theo 2% phí bảo trì là được nhận nhà. Số tiền còn lại khách hàng được thanh toán trong vòng 5 năm, mỗi năm trả 14% giá trị căn hộ.

Tương tự, hàng loạt dự án căn hộ đang trong giai đoạn hoàn thiện có tiến độ thanh toán dài, giá bán hợp lý như: An Tiến (Nhà Bè), Thái An (quận 12), Thủ Thiêm Xanh (quận 2), Era Town (quận 7)... vẫn được không ít người đặt mua

Cụ thể, dự án An Tiến (Gold House) đã xây xong phần thân, bước vào giai đoạn hoàn thiện giảm giá 20% còn 14,4 triệu đồng mỗi m2 đã bán hết 500 căn trong tháng 11/2011. Do chủ đầu tư cam kết tháng 9/2012 giao nhà nên hiện nay dòng sản phẩm này vẫn được mua đi bán lại với giá chênh lệch 30-50 triệu đồng một căn.

Còn dự án Thái An của Công ty Đất Lành với ưu điểm giao nhà vào tháng 6, giá 15 triệu đồng mỗi m2, căn hộ diện tích nhỏ 45-60 m2 cũng hút hàng. Hiện dự án chỉ còn hơn 10% căn hộ loại diện tích lớn.

Dự án căn hộ An Tiến

Trao đổi với báo chí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà Hòa Bình, Lê Quốc Duy nhận xét: " Dù thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn nhưng nhu cầu thật sự về nhà ở vẫn lớn và số người có khả năng chi trả còn nhiều". Tuy nhiên, khách hàng tìm dự án tốt để chọn mặt gửi vàng chứ không mua hàng dễ dãi như trước đây.

Ông Duy phân tích, nhóm dự án được khách hàng đánh giá tốt và ưa chuộng trong giai đoạn này phải hội đủ nhiều yếu tố. Đầu tiên là dự án đã xây dựng xong hoặc đang hoàn thiện. Kế đến, tiến độ thanh toán nới rộng theo quý hoặc theo năm và tương xứng với tiến độ hoàn thiện của công trình. Thứ ba là giá bán phù hợp với vị trí dự án đang tọa lạc. Những dự án có tiến độ xây dựng chậm hoặc bị đình trệ thường không được người mua nhà đánh giá cao.

Lãnh đạo công ty Hòa Bình nhận xét thêm, xu hướng mua căn hộ có vị trí đắc địa để cho thuê lại vẫn đang thịnh hành nên nhiều khách hàng sẵn sàng chấp nhận trả tiền chênh lệch từ vài chục đến vài trăm triệu để tranh nhau suất mua căn hộ nếu dự án đã hoàn thiện hoặc bước vào giai đoạn cuối chuẩn bị giao nhà.

"Thị trường bất động sản không trầm lắng hoàn toàn. Một số dự án có vị trí tốt, giá phù hợp với vị trí và suất đầu tư kèm theo tiến độ thanh toán hấp dẫn vẫn tìm được lối ra", ông Duy nói.

Các bài đọc nhiều:

> Chung cư và những cuộc giảm giá ngoạn mục

> Thị trường bất động sản một năm rớt giá

> Chung cư và những cuộc giảm giá ngoạn mục

> Sàn BĐS đóng cửa nghỉ Tết sớm

> Sàn bất động sản chưa có nổi 10 giao dịch

> Hà Nội: Uốn nắn sàn bất động sản vi phạm

> Chiều khách mua bất động sản hơn Thượng đế!

> Chủ đầu tư “rậm rịch” thu gom bất động sản

(Theo VnExpress)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu