SearchNews

Biệt thự triệu đô vẫn đắt khách

23/04/2012 10:33

Mặc dù thị trường bất động sản gặp khó khăn nhưng những căn biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô vẫn có khách hàng.

Mặc dù thị trường bất động sản gặp khó khăn nhưng những căn biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô vẫn có khách hàng.

Ông Michael Piro, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị cho biết, đơn vị này vừa bán được số sản phẩm giá trị khoảng 20 triệu USD, trong đó có 2 biệt thự tại The Nam Hải và một biệt thự tại Hyatt Regency Đà Nẵng. Đây là một thành công lớn trong thời điểm hiện nay đối với các nhà môi giới bất động sản.

Bà Nguyễn Phương Thảo, trưởng đại diện bán hàng tại Hyatt Regency Danang Residences cho biết, 82% căn hộ và biệt thự dự án đã bán hết. Các căn hộ có giá từ 4 tỷ đồng, riêng căn penthouse có giá lên đến 15 tỷ đồng. Biệt thự có giá từ 28 tỷ đồng đến 40 tỷ đồng cho những vị trí đẹp nhất của khu nghỉ dưỡng.

Đối với 156 căn hộ cao cấp thuộc 3 block A, B, C, hiện đã bán được 90%, với mức giá bán trung bình 55 triệu đồng/m2.

Trong đó, 62% chủ nhà của những căn biệt thự, căn hộ có giá hàng triệu đô tại dự án này đến từ Hà Nội, 18% từ Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ có 12% đến từ nước ngoài.

Tương tự như vậy ở dự án Montogomerie Link, 17 biệt thự có giá khởi điểm từ 10 tỷ đồng nằm trong dự án sân gôn này cũng đã có chủ. Chủ đầu tư đang tiếp tục đợt bán hàng tiếp theo với 14 căn còn lại. Dự kiến, 17 căn biệt thự đầu tiên sẽ bàn giao cho khách hàng vào tháng 5 này.

Theo ông Michael Piro, Giám đốc khu vực của Vietnam Sotheby’s International Realty, công ty đánh giá khu vực Đà Nẵng – Hội An là thị trường chính yếu của bất động sản cao cấp tại Việt Nam và là chiến lược quan trọng trong việc mở rộng. Văn phòng mới tại miền Trung hướng tới nhu cầu nhà ở dành cho các kỳ nghỉ của khách quốc tế và nội địa ngày càng tăng cao. Việt Nam là khu vực đầu tư chiến lược của đơn vị này với mục tiêu mở rộng thị trường tại châu Á.

Ông Michael Piro cho biết, khi bắt đầu đặt chân đến Đà Nẵng, và triển khai đầu tư một số bất động sản tại đây, Michael nhận thấy rằng nhà đầu tư nước ngoài đang trở lại đầu tư bất động sản dọc bờ biển Miền Trung, gần giống với năm 2006.

Theo quan sát của Michael, năm 2006-2007 có đến 70% sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng được bán cho các Nhà đầu tư nước ngoài, năm 2009-2010 đa số khách mua bất động sản nghỉ dưỡng tại đây lại là người Việt và chiếm đến 80% nhưng hiện nay thì nhà đầu tư nước ngoài lại đang chiếm ưu thế, dường như họ lại quay lại.

Ông Michael R Good, trưởng đại diện bán hàng các chi nhánh của Sotheby’s cho biết, việc mở rộng thị trường tại châu Á tiếp tục thể hiện sự cam kết cung cấp dịch vụ đặc thù của mạng lưới tiếp thị của Sotheby’s trong thị trường bất động sản thế giới. Văn phòng bán hàng mới thể hiện sự hiện diện ở Việt nam và châu Á khi Sotheby’s tiếp cận thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực. Trong năm nay, Sotheby’s tập trung vào thị trường châu Á.

H.N

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu