SearchNews

Động thái tích cực từ chủ đầu tư

23/04/2012 20:03

Thị trường bất động sản đang có những tín hiệu tích cực, đón đầu xu hướng này nhiều chủ đầu tư đã có những chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng.

Thị trường bất động sản đang có những tín hiệu tích cực, đón đầu xu hướng này nhiều chủ đầu tư đã có những chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng.

Mới đây, chủ đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Vincom Village (đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) vừa chính thức ký hợp tác hỗ trợ tín dụng cho khách hàng; số tiền cho vay tối đa đến 80% trị giá hợp đồng và tài sản bảo đảm chính là biệt thự tại dự án.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng ký hợp đồng tín dụng với tại MB để mua biệt thự Vincom Village, MB sẽ còn hỗ trợ lãi suất vay trong thời hạn 1 năm; trong đó, trong 6 tháng đầu tiên, khách hàng chỉ phải trả lãi suất ở mức 10%/năm và 6 tháng sau, khách hàng được hỗ trợ giảm 5% từ lãi suất của ngân hàng.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Thương mại Minh Vĩnh Khang lại tặng 50 triệu đồng cho 10 khách hàng đầu tiên tham quan và đặt cọc mua nhà Beacon Pass trong ngày khai trương. Ngoài ra, khách hàng mua nhà trong đợt này còn được ưu đãi thanh toán theo tiến độ trong vòng 12 tháng. Các căn nhà tại Beacon Pass có giá từ 1,7 tỷ đồng một căn.

Tương tự như vậy, chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức cho biết, sắp chào bán dự án căn hộ tại quận 7 (TP HCM) vào tháng 6 với giá bằng 50% sản phẩm cùng vị trí. Ông Đức còn dự kiến trong vòng một vài năm tới, khi thị trường địa ốc ấm trở lại, ông sẽ tiếp tục tung ra thị trường những sản phẩm có giá "mềm" tới mức không ai có thể cạnh tranh để phục nhu cầu về nhà ở tại TP HCM.

Thời điểm để mua nhà

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC cũng thừa nhận, nếu tính từ giữa năm 2011 đến nay, giá bất động sản trên cả nước đã giảm trung bình 30 – 40% so với đỉnh điểm, thậm chí có một số dự án còn giảm sâu hơn. Tuy nhiên, biên độ giảm giá các dự án có phần chậm lại trong mấy tháng gần đây. Ngoại trừ một số hiện tượng các nhà đầu tư thứ phát bán cắt lỗ, tình trạng bán tháo đã không diễn ra ồ ạt tại hầu hết dự án.

Một vài tháng tới, giá bất động sản sẽ ở thế giằng co giữa khách hàng và chủ đầu tư trước khi thị trường có sự đảo chiều thực sự.

Ông Quyết cũng cho rằng, đặt trọng tổng thể các yếu tố tác động đến thị trường thì giá BĐS sẽ khó có thể giảm sâu hơn nữa. Thứ nhất, mức giá BĐS tại các dự án hiện nay đã tiệm cận với chi phí mà chủ đầu tư phải bỏ ra, trong đó đã bao gồm một tỷ lệ lợi nhuận khiêm tốn. Hầu hết các dự án không còn siêu lợi nhuận như mấy năm trở về trước. Nếu giá bán tiếp tục giảm nữa thì hoặc là chủ đầu tư phải chấp nhận lỗ, thậm chí lỗ nặng, hoặc là phải cắt giảm chi phí và chấp nhận để dự án “rớt hạng” về chất lượng. Cả hai khả năng này đều khó xảy ra.

GS. TS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng thừa nhận, các dự án có thể giảm giá vì các chủ đầu tư đã giảm tới mức khó giảm được nữa. Chỉ một số khu vực không đủ điều kiện thuận lợi hoặc có vấn đề về thủ tục pháp lý thì có thể sẽ phải giảm giá. Thời điểm này, người mua nên lựa chọn mua những dự án có vị trí tốt, giao thông thuận tiện, đầy đủ các thủ tục pháp lý và phù hợp với khả năng tài chính của mình.

H.N

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu