SearchNews

Căn hộ diện tích nhỏ: “Tâm điểm” của giới đầu tư

14/05/2012 08:25

Hiện nay, DN BĐS đã đầu tư quá nhiều vào các căn hộ có diện tích lớn từ 70m2 trở lên, dù giá bán đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng vài năm qua

Hiện nay, DN BĐS đã đầu tư quá nhiều vào các căn hộ có diện tích lớn từ 70m2 trở lên, dù giá bán đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng vài năm qua nhưng tổng số tiền khách hàng phải bỏ ra vẫn vượt xa thu nhập trung bình của người dân, dẫn đến tình trạng thừa rất nhiều căn hộ trong khi người có nhu cầu thực vẫn không mua được nhà để ở.

Mới đây, đề xuất cho phép DN xây nhà chung cư 25m2 của Bộ Xây dựng được coi là tín hiệu xanh cho những DN BĐS và cũng là cơ hội cho người lao động được sở hữu nhà từ chính thu nhập thường xuyên của mình.

Đâu là nhu cầu thực của người dân?

Kết quả khảo sát thị trường địa ốc Hà Nội mới đây cho thấy, 70% số người được hỏi quan tâm đến loại căn hộ có mức giá dưới 1 tỷ đồng. Giá căn hộ thuộc các dự án tại Hà Nội hiện nay, dù đã giảm giá nhiều lần vẫn quanh mức 20 triệu đồng/m2, với 1 tỷ đồng sẽ mua được căn hộ khoảng 50m2. Tuy nhiên, các dự án nhà ở tại Hà Nội hầu như không có dự án nào xây dựng những căn hộ dưới 50m2. Hơn nữa, không phải ai cũng có ngay lượng tiền tích lũy là 1 tỷ đồng để mua nhà nhất là những người trẻ, nhân viên văn phòng, … những người chỉ có thu nhập trung bình.

thi truong bat dong san

Chị Ngọc Huyền – một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho biết: “Tôi đã ra trường và đi làm được 3 năm, lương cũng tạm ổn, trừ chi phí sinh hoạt hàng tháng tôi cũng tích luỹ được một ít. Nếu mua nhà được trả góp như mua sắm các vật dụng khác tôi sẽ mua ngay, kể cả căn hộ nhỏ nhưng là của mình, tôi sẽ vô cùng hạnh phúc”.

Rõ ràng, nhu cầu về nhà ở thực của đông đảo người dân ở phân khúc này đang bị bỏ ngỏ. Vậy làm thế nào để giảm giá thành căn hộ để người có thu nhập trung bình có thể mua được nhà ở? Ông Bùi Thiện Cảnh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đô thị FPT City Đà Nẵng cho biết: Để giảm giá thành căn hộ phù hợp với đông đảo nhu cầu người dân, thông thường có 2 giải pháp, đó là giảm chất lượng sản phẩm hoặc giảm diện tích căn hộ và công ty chúng tôi đã chọn giải pháp thứ 2 trong việc xây dựng dự án FPT City Đà Nẵng. Dự án ra đời chính là để phục vụ nhu cầu của tất cả những cán bộ, nhân viên trẻ mới ra trường cần một nơi ở chất lượng, có mức thu nhận ổn định nhưng chưa có tích lũy tài chính.

Giải pháp tối ưu

Ngày 12/5 vừa qua, Siêu thị dự án Bất động sản – đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm của dự án FPT City Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố dự án này tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội. Có đông đảo báo chí cùng khách hàng tham gia buổi lễ và đặt nhiều câu hỏi cho chủ đầu tư cũng như nhà phân phối sản phẩm. Điều mà bất cứ ai quan tâm tới dự án này cũng muốn biết đó là điểm khác của căn hộ FPT Smart Nano Flat với những khu chung cư mini khác.

Theo thiết kế, căn hộ FPT Smart Nano Flat có diện tích từ 25 - 50 m2 (có thể tăng diện tích theo nhu cầu của người mua), được thiết kế với cửa chống cháy, camera, tủ âm, bếp âm, cửa cách âm, cửa sổ uPVC lõi thép gia cường,… và có đầy đủ công năng sử dụng đạt chất lượng, tiêu chuẩn như những căn hộ hạng sang hiện nay. Hơn nữa, với thiết kế linh hoạt, hiện đại, khách hàng mua căn hộ FPT Smart Nano Flat có thể vừa ở, vừa cho thuê mang lại hiệu quả kinh tế cao mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho người sử dụng. Đặc biệt, khu đô thị này còn sử dụng năng lượng sạch và một tỷ lệ rất cao các vật liệu tái tạo, vật liệu không nung nhằm đạt tới tiêu chí “xanh” của thế giới.

Ông Phạm Thanh Hưng - Giám đốc sàn giao dịch Bất động sản Thế Kỷ cho biết, FPT Smart Nano Flat là một phân khúc sản phẩm nằm trong tổng thể khu đô thị công nghệ FPT City vì vậy khách mua căn hộ Nano sẽ được hưởng toàn bộ các tiện ích hiện đại và sang trọng này.

Ông Hưng cũng chia sẻ, là một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT và các đối tác của họ - những tên tuổi lớn trên thế giới cũng đưa vào dự án này những công nghệ và ứng dụng tốt nhất trong lĩnh vực thiết kế và thi công công trình. Đơn cử, đơn vị thiết kế SOM chính là người đã thiết kế khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng thành công bậc nhất ở Việt Nam. Bên cạnh những yếu tố về kiến trúc như kể trên, thì giải pháp tài chính cho khách hàng là điều “thông minh” đặc biệt nhất, chưa từng có dự án nào ở Việt nam áp dụng. Theo đó, khách hàng có thu nhập trung bình hoàn toàn có thể mua được nhà từ tiền lương chỉ với khoảng từ 5 triệu đồng/ tháng.

Xu hướng trong tương lai

Từ khi có thông tin về dự án, rất nhiều khách hàng đến tận Siêu thị dự án Bất động sản 137 Nguyễn Ngọc Vũ để hỏi thêm thông tin và không ít khách đã đặt mua.

thi truong bat dong san

Bà Nguyễn Lê Trang - Giám đốc kinh doanh Siêu thị dự án Bất động sản cho biết, trong số khách hàng đặt mua căn hộ FPT Smart Nano Flat số lượng khách hàng muốn mua căn hộ tiêu chuẩn (50m2 - bao gồm 2 phòng đơn) chiếm tỷ lệ lớn nhất khoảng 60%. Khách hàng có nhu cầu căn đơn 25m2 đứng thứ 2 với tỷ lệ khoảng 30%, còn lại là nhu cầu căn hộ sang trọng (75m2, 3 phòng).

Bà Trang cho biết thêm, chủ đầu tư đã tính toán tới giải pháp khách hàng có thể đổi căn hộ loại khác khi nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính thay đổi trong tương lai. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đang dần hoàn thiện những điều khoản hợp đồng cũng như tính pháp lý của những căn hộ nhỏ thuộc dự án để người dân có thể an tâm nhất, có lợi nhất khi mua nhà tại FPT City Đà Nẵng.

Chị Linh – Nhân viên thiết kế công ty Delta có mặt tại buổi lễ giới thiệu dự án FPT City tại Hà Nội hào hứng cho biết: :“Tôi thực sự thích dự án này, nhất là căn hộ FPT Smart Nano Flat, dù không có nhiều tiền tích lũy nhưng lương vợ chồng tôi có thể mua căn hộ 50m2, vì hình thức thanh toán dự án vô cùng linh hoạt, chỉ cần trả từ 5 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm là tôi đã có nhà, hơn nữa, tôi tranh thủ mua sớm vì có người bạn mách mua sớm được chiết khấu ít nhất 3% và được tặng thẻ quà tặng 4 tiệu nữa”.

Dự án FPT City Đà Nẵng với thiết kế FPT Smart Nano Flat thực sự đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư bất động sản và người dân có nhu cầu thực về nhà ở. Chưa biết kiểu dự án này có trở thành xu hướng mới trong tương lai thị trường BĐS Việt Nam hay không nhưng chắc chắn dự án này giải quyết được nhu cầu về nhà ở của đông đảo người dân.


Các bài đọc nhiều:

> Giá bất động sản vẫn cao

> Giải pháp cứu doanh nghiệp bất động sản

> Hạ giá, bán sỉ để lấy tiền trả nợ

> Đề xuất bỏ khung giá đất

> Bất động sản, đã có ánh sáng cuối đường hầm

> Mua nhà tại Mỹ chỉ với... 10 triệu đồng!


(Theo DDDN)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu