SearchNews

2.000 tỷ đồng hỗ trợ dự án nhà thu nhập thấp

17/05/2012 07:57

BIDV dành 2.000 tỷ đồng hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp

Bộ Xây dựng và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết thỏa thuận phối hợp triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở công nhân.

Theo nội dung thỏa thuận, trong 2 năm 2012 - 2013, BIDV sẽ dành hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng trung dài hạn với lãi suất ưu đãi (bằng lãi suất của Ngân hàng Phát triển) để hỗ trợ cho các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân ở các khu công nghiệp.

Đối tượng được hỗ trợ là các dự án nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp được UBND cấp tỉnh chấp thuận; Các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp theo quy định của Chính phủ đang thi công dở dang nhưng thiếu vốn, có khả năng hoàn thành trong năm 2013; Các dự án đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đã hoàn thành thủ tục đầu tư theo quy định. Chương trình thực hiện ưu tiên cho các dự án tại các thành phố lớn, các địa bàn có số lượng lớn công nhân khu công nghiệp.

Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với BIDV tổ chức thẩm định các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp để BIDV triển khai việc ký khế ước vay, giải ngân và thu hồi vốn vay.

Các dự án phát triển nhà ở thu nhập thấp và nhà ở công nhân được hỗ trợ:

- Dự án Khu đầu tư xây dựng khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại ô đất N05 thuộc dự án Khu đô thị Đặng Xá 2, Gia Lâm, Hà Nội với khoảng 2.000 căn hộ.

- Dự án Nhà ở xã hội Lạc Long Quân tại phường 9, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

- Khu dân cư cho người có thu nhập thấp Thành phố Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc.

- Khu chung cư thu nhập thấp An Trung 2 tại phường An Hải Tây, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng với khoảng 3.000 căn hộ.

DK

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu