SearchNews

Steve Jobs đã chuyển một phần tài sản vào quỹ tín thác

07/10/2011 21:06

Sáng lập viên, cựu giám đốc điều hành Apple Steve Jobs và vợ đã chuyển ít nhất 3 khối tài sản bất động sản vào quỹ tín thác từ năm 2009.

Sáng lập viên, cựu giám đốc điều hành Apple Steve Jobs và vợ đã chuyển ít nhất 3 khối tài sản bất động sản vào quỹ tín thác từ năm 2009.

Vài năm qua, Jobs và vợ đồng sở hữu căn hộ ở Palo Alto, California và hai căn hộ ở Woodside. Tháng 3/2009, hai tháng sau khi Jobs nghỉ việc lần hai để chữa bệnh, họ đã chuyển giao cả 3 căn hộ này vào hai quỹ tín thác.

Theo giới chuyên gia, động thái này của Jobs nhằm tránh công khai tài sản sau khi mất.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ Jobs có ký gửi các tài sản chứng khoán, và phi bất động sản vào các quỹ tín thác hay không. Nếu thực sự Jobs đã làm điều đó thì sẽ rất khó xác định các tài sản đó phân chia như thế nào.

Ngoài số cổ phiếu ở Apple, Jobs có 138 triệu USD cổ phiếu tại Disney sau thương vụ bán cổ phần tại Pixar cho Disney. Theo tạp chí Forbes, tổng tài sản của Jobs tính đến tháng 9/2011 vào khoảng 7 tỷ USD.

Việc đặt cổ phiếu và bất động sản vào các quỹ tín thác có thể vừa hạn chế được thuế bất động sản của chủ sở hữu khi qua đời, vừa tránh phải công khai tài sản tại tòa án di chúc.

Theo luật pháp California, bản di chúc của người quá cố sẽ được đưa ra tòa án trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, nếu Jobs thực sự đã chuyển các tài sản của mình vào quỹ tín thác trước khi chết, thì tài liệu này sẽ không mang lại nhiều thông tin bởi các tài sản này khi đó sẽ được quản lý theo quy định về tín thác.

(Theo Reuters/DVT)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu