SearchNews

Hàng chục tỷ đồng bay theo hai “bà chủ” dự án khu resort

18/02/2012 15:17

Cơ quan cảnh sát điều tra CATP Hồ Chí Minh vừa gửi thông báo đến các đơn vị nghiệp vụ và công an 24 quận huyện để phối hợp truy tìm hai chị em Nguyễn Thị Kim Hương và Nguyễn Thị Ngọc Hân

Cơ quan cảnh sát điều tra CATP Hồ Chí Minh vừa gửi thông báo đến các đơn vị nghiệp vụ và công an 24 quận huyện để phối hợp truy tìm hai chị em Nguyễn Thị Kim Hương (SN 1965) và Nguyễn Thị Ngọc Hân (SN 1973, cùng thường trú ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Đầu năm 2009, Hương - Hân mua nhà số 161D/104/20 Lạc Long Quân, P3Q11 nhưng không ở và cũng chẳng cho thuê, thi thoảng đến thăm qua loa rồi đi. Do thường hay ghé quán uống nước nên bà Nguyễn Thị Ng. (nhà đối diện) tò mò hỏi thăm thì chị em Hương tiết lộ do hành nghề kinh doanh bất động sản nên có rất nhiều nhà, trên tay họ lúc nào cũng kè kè xâu chìa khóa nặng trĩu. Cả hai cho biết không chỉ đầu tư làm ăn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mà còn sở hữu nhiều “khu đất vàng” tại Đồng Nai và Bình Thuận. Bà Ng. còn tận mắt trông thấy Hương chìa ra xấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thường gọi sổ đỏ) dày cộm, đặc biệt trong đó có hồ sơ dự án xây dựng khu resort hoành tráng đang triển khai tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

lua dao

Tiếng tăm về hai bà “đại gia” được nhiều người dân trong khu phố ngưỡng mộ, nên khi nghe Hương - Hân huy động vốn nhàn rỗi để mở rộng quy mô kinh doanh và trả lãi suất hấp dẫn từ 5 đến 10%/tháng (tùy theo thời hạn) đã thu hút đông đảo bà con quan tâm. Thoạt đầu, để thẩm định mức độ tin cậy của con nợ, các chủ nợ chỉ cho vay vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng. Thấy chị em Hân tỏ ra uy tín khi thanh toán lãi lẫn gốc đúng hẹn nên nhiều người mạnh dạn “bơm” lên bạc tỷ. Bà Đoàn Ngọc Q., ngụ P3Q11, tường trình: vì Hân đã nhiều lần mang sổ đỏ đứng tên người khác đến thế chấp để vay mượn và hoàn vốn đầy đủ nên đôi bên tin tưởng nhau đến mức khi giao nhận tiền không cần viết giấy. Như thường lệ, giữa năm 2010 Hân đưa bà Q. ba giấy chủ quyền với tổng diện tích gần 20.000m2 đất do các ông Lâm Sông, Nguyễn Xuân Lập (cùng ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) và Bùi Văn Phong (thường trú huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đứng tên chủ sở hữu cùng hai hợp đồng chuyển nhượng nhà (không công chứng) của Nguyễn Thị Kim Hương để làm tin vay 8 tỷ đồng. Đóng lãi được 400 triệu đồng thì Hân nài nỉ xin cho trả chậm vì nhà, đất “đóng băng” không xoay xở được. Nghĩ trong kinh doanh ai cũng có lúc gặp khó khăn nên bà Q. đồng ý. Đầu năm 2011, do bà Q. thúc ép, Hân giao sổ hồng hai căn nhà ở quận 11 trị giá khoảng 1 tỷ đồng cấn trừ một phần nợ, sau đó tránh mặt, tắt điện thoại di động.

Tương tự, cuối năm 2010 Hân mang nhiều giấy chủ quyền nhà, đất do người khác đứng tên thế chấp cho bà Hoàng Thị Th., ngụ P10Q10, vay 5,3 tỷ đồng với lãi suất 10%/tháng. Trả được 300 triệu đồng tiền lời, Hân giở chiêu than thở, sau đó cho bà Th. “ngồi trên đống lửa” như trường hợp của bà Q.

Trước lúc xa chạy cao bay, chị em Hương - Hân âm thầm ký hợp đồng chuyển nhượng căn nhà ở đường Lạc Long Quân cho chị Cao Xuân Diệu (ngụ P10Q10) với giá 1,5 tỷ đồng, sau đó thuê lại giá 5 triệu đồng/tháng nhằm mục đích hoạt động lừa đảo. Cũng căn nhà này, bằng giấy chủ quyền photocopy có chứng thực đã chuẩn bị sẵn, Hương - Hân gạ bán cho bà Trần Thị Kim Thúy với giá 1 tỷ đồng, sau đó tiếp tục bán cho bà Lê Thị Thu Đông 1,3 tỷ đồng. May cho bà Đông chỉ mới đặt cọc 100 triệu đồng thì vụ việc bị phát giác.

Biết đã bị chị em Hương lừa gạt, các nạn nhân gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an. Theo thống kê chưa đầy đủ, số tiền Hân - Hương chiếm đoạt trên 20 tỷ đồng. Qua làm việc với những người đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở Đồng Nai và Bình Thuận mà Hân dùng để thế chấp, được biết một số giấy tờ do trước đây có người mang cầm cố, số thì chuyển nhượng cho bà Hồ Thị Yến Vy, ngụ P. Hòa Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai. Hiện bà Vy đang bị CA tỉnh Đồng Nai khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Bà Vy cho biết trong lần đi công việc tại TP. Hồ Chí Minh đã đánh rơi số giấy tờ trên chứ không có quan hệ gì với chị em Hương - Hân.

Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng nhận thấy hành vi của Nguyễn Thị Kim Hương và Nguyễn Thị Ngọc Hân có dấu hiệu cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua Báo CATP, cơ quan điều tra đề nghị các đối tượng đến gặp trung tá Nguyễn Hải Triều, điều tra viên Đội 8 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, địa chỉ 324 Hòa Hưng, P13Q10 để làm rõ. Nếu quá 30 ngày mà các đối tượng không trình diện, cơ quan điều tra tiếp tục xử lý vụ việc theo luật định.


Các bài đọc nhiều:

> Sàn Bất động sản Info lại bị “tố” lừa đảo

> Hà Nội: "Trùm lừa sổ đỏ” sa lưới

> Vụ án siêu lừa đất Lê Hồng Bàng: Nạn nhân mắc bẫy vì tham

> Dùng 17 sổ đỏ giả vay ngân hàng 70 tỷ đồng

> Ngồi trong trại tạm giam vẫn… bán được đất?

> Lừa đảo kinh doanh BĐS tổng giám đốc tù chung thân


(Theo Congan)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu