SearchNews

Nới lỏng tín dụng cho vay bất động sản

15/11/2011 08:35

Ngân hàng nhà nước vừa có văn bản về việc hoạt động tín dụng trong các tháng cuối năm 2011 tại các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Ngân hàng nhà nước vừa có văn bản về việc hoạt động tín dụng trong các tháng cuối năm 2011 tại các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Theo đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát hoạt động cho vay đối với lĩnh vực phi sản xuất theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước tại chỉ thị số 01/CT-NHNN và công văn số 2956/NHNN-CSTT; thống kê dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất gửi cho NHNN chậm nhất vào ngày 12 tháng tiếp theo tháng báo cáo.

Sửa quy định tín dụng phi sản xuất với bất động sản

Dư nợ cho vay đối với lĩnh vực phi sản xuất để xác định tỷ trọng với tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng được loại trừ: dư nợ cho vay đối với nhu cầu vốn sửa chữa nhà và mua nhà mà nguồn trả nợ bằng tiền lương.

Dư nợ cho vay dối với nhu cầu vốn để đầu tư kinh doanh bất động sản bao gồm: xây dựng nhà để bán, cho thuê cho người thu nhập thấp, công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế suất, khu kinh tế; xây nhà ở cho công nhân khu công nghiệp nhưng không thu tiền thuê nhà hoặc thu tiền thuê đối với giá thuê không vượt quá mức giá cho thuê nhà ở do UBND cấp tỉnh ban hành mà chi phí xây dựng nhà ở hoặc chi phí tiền thuê nhà ở được tính là chi phí hợp lý trong giá thành sản xuất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp; xây dựng các công trình dự án phát triển nhà sắp hoàn thiện và sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng trước ngày 1/1/2012 theo hợp đồng trong hoạt động xây dựng giữa chủ đầu tư và nhà thầu, hợp đồng mua bán tài sản, hợp đồng mua bán nhà, hợp đồng thuê tài sản.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu báo cáo dư nợ tín dụng liên quan đến bất động sản.

DK

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu