SearchNews

Trục Hồ Tây - Ba Vì sẽ đi theo địa hình

29/07/2011 08:36

Theo Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt, trục Hồ Tây - Ba Vì vẫn được xây dựng.

Theo Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt, trục Hồ Tây - Ba Vì vẫn được xây dựng.

Trục Hồ Tây - Ba Vì kết nối đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh và các trục giao thông nội bộ.

Cùng với trục Hồ Tây - Ba Vì, Hà Nội sẽ có hàng loạt các trục giao thông mới có chức năng kết nối đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh và các trục giao thông nội vùng. Đó là các trục: Tây Thăng Long, Ngọc Hồi - Phú Xuyên, Hà Đông - Xuân Mai, Đỗ Xá - Quan Sơn, Miếu Môn - Hương Sơn, Lê Văn Lương kéo dài - Chúc Sơn, trục kinh tế Bắc - Nam… và các tuyến tỉnh lộ hướng tâm quan trọng.

Bên cạnh đó, 7 tuyến đường cao tốc hướng tâm sẽ được xây dựng và hoàn thiện từ Hà Nội tới Thái Nguyên, Lào Cai, Hạ Long, Hải Phòng, Hòa Bình, cao tốcTây Bắc- Quốc lộ 5, Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa.

Hà Nội cũng đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt kết nối giao thông thủ đô với các đô thị vệ tinh và các thành phố: xây dựng và cải tạo hệ thống đường sắt và ga đường sắt quốc gia và quốc tế: Hà Nội - TPHCM, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hạ Long, Hà Nội - Hải Phòng,...xây dựng đường sắt vành đai dọc theo vành đai 4, tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội - Vinh và các tuyến đường sắt nội vùng tới Hòa Bình, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Phủ Lý.

Ngoài ra, Hà Nội sẽ xây mới 8 cầu và hầm qua sông Hồng, xây dựng 3 cầu cải tạo và hoành chỉnh 2 cầu qua sông Đuống, xây dựng 2 cầu mới qua sông Đà và cải tạo hệ thống các bến, bãi đỗ xe liên tỉnh.

Hà Nam

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu