SearchNews

Hà Nội: Đình chỉ hoạt động siêu thị "mọc" dưới chân công trường

06/01/2014 11:16

UBND huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đã quyết định xử phạt nhà thầu thi công dự án Eco-Green City 25 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động của siêu thị điện máy Trần Anh tại đây dự án này.

Thời gian qua, tại Hà Nội, một số tòa chung cư đang thi công ngổn ngang đã cho thuê mặt bằng tại khối đế để kinh doanh thương mại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Đơn cử, tại dự án Eco Green City trên đường Nguyễn Xiển, khoảng giữa tháng 12/2016, siêu thị điện máy Trần Anh đã khai trương rầm rộ tại khối đế dù công trình vẫn đang thi công.

siêu thị dưới chân công trình đang thi công
Bất chấp dự án đang thi công, siêu thị điện máy Trần Anh vẫn khai trương
 rầm rộ tại khối đế công trình. (Ảnh: Tiến Tuấn).

Ông Nguyễn Tiến Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với nhà thầu thi công công trình này là Xuân Mai Corp.

Theo quyết định xử phạt, nhà thầu đã vi phạm khi tổ chức thi công mà không có biện pháp bảo đảm an toàn lao động. Cụ thể, tại tòa nhà CT2 thuộc dự án đang thi công tầng 17, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh được chủ đầu tư cho phép sử dụng tầng 1 để kinh doanh thiết bị điện máy, gây mất an toàn trong quá trình thi công.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn để người không có nhiệm vụ, không trang bị thiết bị bảo hộ lao động đi lại, hoạt động trong khu vực công trường đang thi công. Chính quyền huyện Thanh Trì đã xử phạt nhà thầu Xuân Mai Corp 25 triệu đồng.

Mặt khác, UBND huyện Thanh Trì cũng yêu cầu nhà thầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định: Đình chỉ hoạt động kinh doanh tại tầng 1 và trục xuất những người không có nhiệm vụ ra khỏi phạm vi công trường xây dựng trước ngày 31/12/2016.

Theo ghi nhận, ngày 4/1/2017, Siêu thị Điện máy Trần Anh vẫn chưa di chuyển toàn bộ vật liệu, thiết bị ra khỏi khu vực thi công.

Tuy nhà thầu đã dựng rào tôn bảo vệ thi công nhưng vẫn có người và phương tiện không có nhiệm vụ trong phạm vi công trường; các bảng biển quảng cáo của siêu thị hiện vẫn chưa được gỡ bỏ.

Trong khi đó, một siêu thị Điện máy Trần Anh khác cũng mới khai trương ở khối đế của tổ hợp Center Point 85 Lê Văn Lương (Thanh Xuân) trong khi công trình đang thi công dang dở.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu