SearchNews

Ngang nhiên “xẻo” đất bán... đấu giá

09/11/2011 10:07

Một mảnh đất đã có người sử dụng, hàng năm nộp thuế đầy đủ những UBND nhân dân xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên đem bán đấu giá cho 3 hộ khác.

Một mảnh đất đã có người sử dụng, hàng năm nộp thuế đầy đủ những UBND nhân dân xã Hương Bình, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên đem bán đấu giá cho 3 hộ khác.

Nguồn gốc thửa đất

Năm 1989, UBND xã Hương Bình có quyết định cấp cho ông Phan Văn Lạc (Hương Bình, Hương Khê) diện tích 967m2 sử dụng vào mục đích kinh doanh nghề cơ khí có vị trí như sau: phía Đông giáp giáo ruộng ông Duyên và bà Hạp, phía Tây giáp đường Long Bình, phía Nam giáp vườn ông Hiên, phía Bắc giáp ruộng Lầy Mưu.

Năm 1995, UBND xã tổ chức kê khai để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phiếu thu số 21 ngày 07-10-1995. Từ đó hàng năm, ông Lạc đều thực hiện nghiêm túc việc đóng thuế cho Nhà nước và gia đình ông Lạc đã xây nhà kiên cố trên diện tích 250m2, nhà xưởng 300m2 một phần cồn lại được dùng để đào ao nuôi cá.

Đùng một cái, vào năm 2006, gia đình ông Lạc phát hiện chính quyền xã “âm thầm, lặng lẽ” xẻo đất của gia đình ông đem bán đấu giá cho 3 hộ dân là ông Trần Công Thành, Lê Xuân Khải và ông Dương Danh Hào đều trú tại Hương Bình, Hương Khê.

Sau khi "mua" được đất, 3 hộ này được chính quyền xã Hương Bình “bật đèn xanh” khi gọi người đến tự tiến hành cưỡng chế và đập phá nhà và xưởng sản xuất của gia đình ông Lạc .

Quá bức xúc vì việc này, ông Phan Văn Lạc đã làm đơn tố cáo UBND xã Hương Bình.

Sai Luật Đất đai vẫn được cấp sổ đỏ

Theo đơn thư của của ông Lạc gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo UBND xã Hương Bình không thực hiện kết luận số 25 và 37 của UBND huyện Hương Khê.

Theo kết luận số 650/KL-UBND ngày 11- 9-2006 của UBND huyện Hương Khê về kết quả kiểm tra công tác quy hoạch cấp, bán đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Hương Bình thì trong khu đất của ông Lạc đang sử dụng chưa được quy hoạch nhưng UBND xã đã thực hiện đấu giá đất sai quy định 03 ô đất (trong số 11 ô đất chưa được quy hoạch tại vùng Trung tâm) liên quan đến 3 hộ, trong thời gian đó ông Lưu Văn Thắng đang giũ chức Bí thu Đảng ủy xã , Chủ tịch HĐND xã).

Theo đó, mặc dù về chủ trương trong việc cấp đã được Đảng uỷ, HĐND và các ngành cấp xã thống nhất bằng các biên bản cuộc họp, nghị quyết của HĐND, nhưng quá trình thực hiện UBND xã Hương Bình lại tổ chức đấu giá đất trái với quy định của Luật Đất đai (chưa có quy hoạch sử dụng đất tự ý giao khu đất 200m2 lên 300m2/hộ, trái phẩm quyền trong việc thành lập hội đồng đấu giá).

Theo ông Lạc, mặc dù Kết luận thanh tra đã chỉ rõ việc đấu giá của UBDN xã Hương Bình là sai với Luật Đất đai nhưng đến thời điểm hiện tại UBND huyện Hương Khê đã ký cấp 2/3 GCNQSDĐ cho các lô đất được bán đấu giá trên mảnh đất của ông .

(Theo Tầm nhìn)


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu