SearchNews

Trao giải cuộc thi ảnh đẹp Ba Vì

10/04/2012 13:18

Sau 04 tháng phát động, ngày 15/03 vừa qua cuộc thi “Ảnh đẹp Ba Vì” do UBND huyện Ba Vì tổ chức, Công ty CP Truyền thông Archi (Archi Media) là đơn vị thực hiện đã chính thức khép lại. 

Sau 04 tháng phát động, ngày 15/03 vừa qua cuộc thi “Ảnh đẹp Ba Vì” do UBND huyện Ba Vì tổ chức, Công ty CP Truyền thông Archi (Archi Media) là đơn vị thực hiện đã chính thức khép lại.

649 tác phẩm ảnh tham dự được xem là kết quả thành công ngoài mong đợi. Các tác phẩm được ban tổ chức đánh giá cao bởi sự tinh tế trong nắm bắt các khoảnh khắc của cuộc sống, khai thác một cách đa dạng về hình ảnh và con người của vùng đất Ba Vì. Cuộc thi được kéo dài 04 tháng (11/2011 - 03/2012) với khá nhiều hạn chế về thời tiết nhưng tất cả đã không làm nản lòng những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh.

Các tác giả tham gia cuộc thi đều mang tới những hình ảnh rất đa dạng về miền đất Ba Vì từ Thiên nhiên, Con người, Du lịch, Làng Nghề với những góc khai thác rất mới mẻ và độc đáo. Theo đánh giá của Ban tổ chức “Những bức ảnh không chỉ đẹp mà còn thể hiện tình cảm nồng ấm của các tác giả dành cho vùng đất Ba Vì.” Hơn 600 tác phẩm ảnh là hơn 600 sắc thái khác nhau về thiên nhiên lãng mạn, sự huyền bí linh thiêng, về một Ba Vì đậm nét văn hóa và đang ngày một phát triển, về những con người Ba Vì thân thuộc gần gũi trong cuộc sống sinh hoạt, trong lao động sản xuất, trong lễ hội. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sinh động và đầy ấn tượng về vùng đất Ba Vì.

Cuộc thi đã thu hút được nhiều đối tượng tham gia, từ các bạn trẻ yêu bộ môn nhiếp ảnh đến những nhiếp ảnh gia cao tuổi, từ “dân” ảnh chuyên nghiệp tới các nhà báo phóng viên….

Tác phẩm “Bức tranh sơn thủy” của tác giả Vũ Quang Ngọc đã giành giải Đặc biệt của cuộc thi “Ảnh đẹp Ba Vì”. Tác phẩm này đã để lại ấn tượng đặc biệt cho Hội đồng Ban giám khảo. Hình ảnh núi Ba Vì linh thiêng trong tác phẩm là một vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất Ba Vì và đã mang lại cho người xem cảm xúc lắng đọng trước vẻ đẹp của núi Ba Vì tại thời điểm hoàng hôn.

Giải đặc biệt

Ngoài ra, 04 giải phụ theo tiêu chí có kết quả như sau:

- Giải Ba Vì linh thiêng là tác phẩm “Hội làng Chu Quyến – Mừng đón nước sông Hồng” của tác giả Nguyễn Đức Căn.

- Giải Ba Vì trù phú là tác phẩm “Toàn cảnh Hồ Tiên Sa” của tác giả Vũ Quang Ngọc.

- Giải Ba Vì phát triển là tác phẩm “Sữa tươi Ba Vì” của tác giả Huỳnh Phạm Anh Dũng.

- Giải Ba Vì lãng mạn là tác phẩm “Làng họa sỹ Cổ Đô” của tác giả Nguyễn Quốc Ân.

Thông tin về kết quả chung cuộc giải thưởng của cuộc thi Ảnh đẹp Ba Vì đã được công bố và đăng tải trên website chính thức của cuộc thi: http://vedepbavi.com.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu