SearchNews

TP Đà Nẵng: Cháy siêu thị điện máy lớn

02/04/2012 11:53

Khoảng 19h30 ngày 1/4, tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, giao lộ Điện Biên Phủ - Hải Phòng, TP.Đà Nẵng đã xảy ra vụ hỏa hoạn trong lúc đang hoạt động.

Khoảng 19h30 ngày 1/4, tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim TP.Đà Nẵng đã xảy ra vụ hỏa hoạn trong lúc đang hoạt động.

Siêu thị điện máy Nguyễn Kim gồm 5 tầng nằm ở giao lộ Điện Biên Phủ - Hải Phòng, quận Hải Châu. Thời điểm cháy siêu thị khá nhộn nhịp. Nghe tiếng còi hú báo động, toàn bộ nhân viên và khách hàng hoảng hốt bỏ chạy ra bên ngoài tòa nhà, nhiều người không kịp nhận hàng đã thanh toán.

cháy siêu thị Đà Nẵng

Theo quan sát, vị trí cháy xuất phát từ tấm biển hiệu bằng đèn neon “Nguyễn Kim” nằm ở vị trí tầng 4 phía mặt tiền tòa nhà. Sau đó, lửa nhanh chóng lan theo hệ thống dây điện, biển hiệu xuống hệ thống chữ “Trung tâm mua sắm Sài Gòn” phía dưới tầng 2.

cháy siêu thị Đà Nẵng

Ngay sau đó, Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã huy động hai xe cứu hỏa với hơn 10 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy từ phía ngoài. Sau khoảng hơn 10 phút, đám cháy đã được dập tắt không để cháy lan vào khu mua sắm và kho hàng hóa bên trong tòa nhà. Khi đám cháy được dập tắt, siêu thị đã đóng cửa.

cháy siêu thị Đà Nẵng

Được biết, cuối tháng 2 vừa qua, sau nhiều lần kiểm tra an toàn công tác PCCC ở hệ thống siêu thị Nguyễn Kim Đà Nẵng, Sở Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã phát hiện đơn vị này vi phạm nhiều lỗi về PCCC như nhân viên chưa được tập huấn PCCC, thiếu hệ thống thoát nạn ở một số vị trí, hầm để xe có để khí hóa lỏng dễ cháy, hàng hóa lấn chiếm lối thoát nạn…

Cũng trong ngày mùng 1/4, vào lúc 6h sáng, tại xưởng sản xuất nhựa của anh Thịnh ở tổ dân phố Thắng Lợi, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn. Theo các nhân chứng có mặt hiện trường, đám cháy xuất phát từ những khối nhựa trong xưởng. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc lên nghi ngút kèm theo mùi nhựa khét lẹt.

cháy xưởng nhựa

Toàn bộ máy móc, nguyên liệu trong xưởng bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỷ đồng. Sau khi đám cháy diễn ra khoảng 30 phút, lực lượng PCCC và hơn 200 chiến sĩ bộ đội của đoàn 301, Bộ Tư lệnh thủ đô đã có mặt tại hiện trường.

Tuy nhiên, do lối vào khu xưởng quá nhỏ nên xe cứu hỏa không thể vào được. Vì vậy, các đơn vị chữa cháy quyết định tiến hành cứu hỏa tại chỗ, bơm nước từ nhánh của sông Nhuệ (gần khu xưởng) lên chữa cháy. Đến 8h sáng, đám cháy cơ bản được dập tắt. Nguyên nhân ban đầu được xác định do trong quá trình các công nhân làm việc sơ ý làm các khối nhựa bốc cháy.

Bài liên quan:

> Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, hàng trăm người hoảng loạn

> Hà Nội: Cháy rụi gần kho chứa tang vật của công an

> TP Đà Nẵng: Cháy lớn tại công ty Kim khí

> TP.HCM: Cháy lớn thiêu rụi kho vật liệu hàng chục tỷ đồng

> TP HCM: Cháy lớn thiêu rụi nhà hai tầng, thiệt hại hàng tỷ đồng

Mỹ Anh (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu