SearchNews

Toàn cảnh vụ cháy nhà hàng phố Tây Sơn

26/10/2011 02:12

Tối ngày 25/10, một vụ cháy lớn đã diễn ra tại Tây Sơn – Hà Nội, hàng trăm người đã phải sơ tán khẩn cấp.

Vụ cháy xảy ra khoảng 18h30 ngày 25/10 tại số nhà 77 ngõ 152 Tây Sơn - Hà Nội. Địa chỉ này là một nhà hàng có tên Quán Quê thuộc quận Đống Đa - Hà Nội.

Sau 15 phút ngọn lửa đã bùng cao hơn 3m, đốt cháy toàn bộ diện tích quán rộng khoảng 300m2. Tại hiện trường, PV Dothi.net ghi nhận một tiếng nổ lớn phát ra có thể do nổ bình gas. Trước đó, theo người dân chứng kiến kể lại thì họ cũng nghe được tiếng nổ do bình ga hoặc chập điện. Ngay sau đó, lửa bốc cháy ngùn ngụt từ nhà hàng Quán Quê rồi nhanh chóng lan ra các ngôi nhà bên cạnh.

cháy nhà ở tây sơn

Ông Thịnh, một người dân sống ở cạnh Quán Quê cho PV Dothi.net biết: "Quán Quê đã không hoạt động từ tháng 9/2011 nhưng hàng ngày vẫn có người trông nom".

Ông Lê Ngọc Thanh, Phó trưởng công an phường Trung Liệt (quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết: vụ cháy dữ dội bắt đầu diễn ra tại nhà số 77, ngõ 252 đường Tây Sơn, rồi cháy lan sang mấy căn nhà gần đó.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy của nhân dân, lực lượng PCCC đã điều 2 xe cứu hỏa từ phố Giảng Võ đến ứng cứu. Đám cháy quá lớn, ngọn lửa cao từ 3 đến 4m, ngay lập tức các xe cứu hỏa từ Hà Đông và xe tiếp nước được điều đến hiện trường.

Đến 19h đã có 6 xe chữa cháy cùng xe tiếp nước được điều đến làm nhiệm vụ. Quán Quê được làm bằng những vật liệu dễ cháy như tre, nứa, xốp ốp trần nên ngọn lửa lan nhanh. Đám cháy lại xảy ra trong ngõ nhỏ nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng 19 giờ 30 phút, mặc dù đã liên tục tăng cường người và xe chữa cháy, nhưng do đám cháy quá lớn, lan nhanh nên lực lượng cứu hộ chưa khống chế được hoàn toàn vụ cháy.

Khoảng gần 20 giờ, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, đến tận 21 giờ, lực lượng cứu hỏa vẫn phải ra sức dập tắt các đám lửa chưa tắt hết.

Ghi nhận tại hiện trường vào lúc 21h30, nhà hàng Quán Quê cao 2,5 tầng, rộng trên 200 mét bị thiêu rụi. Ít nhất 4 ngôi nhà liền kề bị ngọn lửa tàn phá. Hàng trăm người dân ở gần đám cháy đã phải sơ tán khỏi nhà khi đám cháy xảy ra, tâm trạng hoảng loạn còn kéo dài tới tận muộn khi người dân đến 22h vẫn chưa giải tán hết khỏi hiện trường. 

Theo lực lượng cứu hộ tại hiện trường, chưa phát hiện thiệt hại về người. Nhà hàng Quán Quê cũng thông báo không thiếu nhân viên nào.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Xem video vụ cháy:

cháy nhà tây sơn

MH

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu