SearchNews

Nhà đầu tư địa ốc "dỏm" lãnh án vì lừa tiền

09/11/2011 11:24

Tự giới thiệu mình là Tiến sĩ, Viện trưởng Viện hàn lâm khoa học Mỹ và là người kinh doanh BĐS, đến Nha Trang để tìm khách sạn lớn để đầu tư, Thiện đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của vợ chồng anh Chức.

Nữ "đại gia" bất động sản lãnh án 20 năm tù
> Hà Tĩnh: Vỡ nợ tín dụng đen lên tới hàng chục tỷ đồng
> Đường vào tù của đại gia bất động sản Sài Gòn

Tự giới thiệu mình là Tiến sĩ, Viện trưởng Viện hàn lâm khoa học Mỹ và là người kinh doanh BĐS, đến Nha Trang để tìm khách sạn lớn để đầu tư, Thiện đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của vợ chồng anh Chức.

Sáng 8/11, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa đưa kẻ mạo danh Tiến sĩ, Viện trưởng Viện hàn lâm khoa học Mỹ, Nguyễn Văn Thiện (33 tuổi, trú Tây Vinh, Tây Sơn, Bình Định, hiện ở Lê Hồng Phong, P.1, Q.10, TP. HCM) ra xét xử và tuyên phạt bị cáo này 7 tháng 7 ngày tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa tuyên trả tự do cho bị cáo tại phiên tòa.

Khoảng đầu năm 2006, Thiện từ TP.HCM ra Nha Trang. Trong thời gian ở Nha Trang, Thiện thường thuê xe taxi của anh Trương Thanh Chức để đi lại nên quen biết với Chức. Khi đó, Thiện tự giới thiệu với anh Chức mình là Tiến sĩ, Viện trưởng Viện hàn lâm khoa học Mỹ và là người kinh doanh bất động sản, đến Nha Trang để tìm khách sạn lớn để đầu tư.

Sau đó, Thiện nhiều lần đến chơi Nha Trang và cùng đi chơi với anh Chức vì khi đó anh Chức biết Thiện là chồng cũ của cô Bạch Bảo Phượng là anh em họ của Chức. Đến khoảng tháng 1/2009, Thiện ra Nha Trang và gặp Chức, trong một lần nói chuyện với Chức thì Thiện biết được vợ chồng Chức đang có nhu cầu đi nước ngoài để lao động.

Do lúc đó đang kẹt tiền tiêu xài nên Thiện nảy sinh ý định lừa đảo Chức để lấy tiền. Mặc dù không có chức năng và khả năng lo được cho vợ chồng Chức nhưng Thiện vẫn nói với Chức là có thể lo được cho vợ chồng Chức đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Để tạo lòng tin cho Chức, trong lúc nói chuyện, Thiện móc di động ra alô cho một người tên Ngọc (chưa xác định) và bật loa điện thoại để cho Chức nghe. Trong cuộc điện thoại, Thiện nhờ Ngọc làm thủ tục cho vợ chồng Chức đi xuất khẩu lao động, Ngọc hứa sẽ lo cho vợ chồng Chức và hẹn từ lúc làm thủ tục đến ngày đi khoảng 6 tháng.

Ngọc nói với Chức chi phí để lo cho vợ chồng Chức là 2.200 USD và yêu cầu anh Chức đưa hộ chiếu và các giấy tờ liên quan. Khoảng 3 ngày sau anh chức và vợ là Phan Thị Lệ Phương hẹn Thiện ra quán cà phê Cát Tường và giao trước cho Thiện 1.700 USD, đến khoảng đầu tháng 3/2009 Thiện nhận tiếp 500 USD của vợ chồng Chức. Sau khi nhận tiền Thiện vào TP.HCM và không quay lại Nha Trang.

Đến ngày 1/4/2011, Thiện bị bắt tạm giam, gia đình Thiện đã nộp cho cơ quan điều tra số tiền 2.200 USD để khắc phục hậu quả.

(Theo Bee.net)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu