SearchNews

Xu hướng thị trường văn phòng Tp. HCM 2015: Mở rộng và thuê mới

16/12/2014 08:21

Ngày 15/12, Giám đốc Dịch vụ văn phòng thuộc Công ty CBRE Việt Nam, ông Greg Ohan cho biết: Giá thuê tại các tòa nhà hạng A, hạng B tại Tp. HCM trong quý IV/2014 không có nhiều thay đổi so với quý III/2014; mức phủ kín của các tòa nhà hạng B tốt hơn các tòa nhà hạng A.

Mở rộng và thuê mới là xu hướng chính của thị trường văn phòng tại Tp. HCM.
Mở rộng và thuê mới là xu hướng chính của thị trường văn phòng
tại Tp. HCM trong năm 2015.

Ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dược và kỹ thuật công nghệ thông tin là năm lĩnh vực có đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê cao nhất; để phù hợp ngân sách, việc chuyển đổi văn phòng không còn là yếu tố chính quyết định nữa; mở rộng và thuê mới là xu hướng chính của thị trường văn phòng tại Tp. HCM trong năm 2015.

Ông Greg Ohan cho biết thêm, khách hàng vẫn có nhiều lựa chọn tại các tòa nhà khác nhau với nhu cầu thuê diện tích vừa và nhỏ. Tuy nhiên, nguồn cung lại hạn hẹp với nhu cầu cao về chất lượng đạt chuẩn quốc tế và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp tại khu vực trung tâm Tp. HCM của các dự án phức hợp quy mô lớn, cũng như các dự án mà chủ đầu tư là người sử dụng khá lớn mặt bằng.

Triển khai với tổng diện tích khoảng 122.000m2, các dự án phức hợp Vietcombank, Viettel, SSG...  sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Dù hiện cũng có nhiều dự án đang được xây dựng tại khu trung tâm và các quận lân cận Thành phố nhưng với nhu cầu thuê mặt bằng lớn cho đến cuối năm 2014 vẫn gặp nhiều khó khăn. Giá thuê không thay đổi, ít nhất là cho tới quý I/2015.

Ở Việt Nam, gần đây thiết kế văn phòng đang có sự thay đổi, thiên về xu hướng xây dựng thân thiện với môi trường và sử dụng phù hợp nguồn năng lượng, điện, ánh sáng. Hiện nay, Việt Nam có 27 dự án đang đi theo xu hướng xây dựng này (40% tập trung tại các khu công nghiệp, 30% tại các tòa nhà văn phòng).

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu