SearchNews

Sắp có tuyến đường sắt Hồ Tây – Ba Vì

06/05/2012 06:29

Cục Cục đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ xây dựng tuyến đường sắt số 5 chạy từ Hồ Tây tới Ba Vì.

Cục Cục đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ xây dựng tuyến đường sắt số 5 chạy từ Hồ Tây tới Ba Vì.

Theo đó, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 5 sẽ chạy từ Nam hồ Tây - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc - Ba Vì. Tuyến đường sắt này sẽ được lựa chọn công nghệ đường sắt tiên tiến và tiêu chuẩn kỹ thuật dùng phù hợp với điều kiện Việt Nam. Cục Đường sắt xem xét lựa chọn tốc độ khai thác của đoàn tầu từ 80 - 100km/h nhưng phải tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn trong quá trình khai thác sau này.

Đường sắt Hồ Tây - Ba Vì có thể chạy 80 đến 100km/h

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản giao Bộ Giao thông vận tải cùng UBND thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp với JICA nghiên cứu lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Về đường bộ trục Hồ Tây - Ba Vì đã được thông qua trong quy hoạch Hà Nội. Trục Hồ Tây - Ba Vì là trục kết nối đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh và các trục giao thông nội bộ. 

Trục Hồ Tây - Ba Vì sẽ là một trong các trục giao thông kết nối đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh và các trục giao thông nội vùng như Ngọc Hồi - Phú Xuyên, Hà Đông - Xuân Mai, Tây Thăng Long, Đỗ Xá - Quan Sơn, trục kinh tế Bắc - Nam, Miếu Môn - Hương Sơn, trục kinh tế phía Nam, Lê Văn Lương kéo dài - Chúc Sơn và các tuyến tỉnh lộ hướng tâm quan trọng.


H.Nam

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu