SearchNews

Lấy ý kiến về kiến nghị tạm dừng khu đô thị Nam An Khánh

26/10/2011 11:38

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội lấy ý kiến bằng văn bản về việc Thanh tra Chính phủ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tạm dừng thực hiện dự án khu đô thị mới Nam An Khánh.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp, Bộ Tài chính và UBND TP Hà Nội lấy ý kiến bằng văn bản về việc Thanh tra Chính phủ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tạm dừng thực hiện dự án khu đô thị mới Nam An Khánh.

Các đơn vị này phải có ý kiến bằng văn bản gửi về Văn phòng chính phủ trước ngày 04/11/2011.

Kiến nghị tạm dừng triển khai khu đô thị Nam An Khánh

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã có kiến nghị gửi Thủ tướng yêu cầu tạm dừng việc triển khai xây dựng khu đô thị Nam An Khánh (Hà Nội). Ngay sau đó, Sudico, đơn vị làm chủ đầu tư dự án này cũng đã có công văn giải trình cổ đông về việc này.

Sudico cũng cho rằng, việc có thông tin tạm dừng dự án Nam An Khánh hoặc bất cứ dự án nào do Sudico làm chủ đầu tư khi đã hoàn thiện đầy đủ các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật và quy định hiện hành của Nhà nước sẽ gây hậu quả nghiêm trọng và thiệt hại trực tiếp tới quyền lợi của cổ đông.

Khu đô thị mới Nam An Khánh nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Dự án Nam An Khánh có diện tích sử dụng đất là 288.8 ha, trong đó 15,3 ha trong dự án khu vực xã An Khánh được quy hoạch làm khu dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi đất. Tổng diện tích đất quy hoạch cho xây dựng khu đô thị mới là 189,7 ha

Nhà đầu tư hoang mang

Chị Nguyễn Hải Ngọc – một nhà đầu tư đã bỏ ra gần 6 tỷ đồng để mua một mảnh đất liền kề diện tích 180m2 tại khu đô thị Nam An Khánh. Thời điểm đó do có người nhà thân quen mời bán nên vợ chồng chị Ngọc mới quyết định mua để đầu tư. Tuy nhiên, thị trường bất động sản thời gian vừa qua quá ế ẩm, vì vậy mảnh đất này vẫn nằm im, chưa có khách hỏi mua.

“Vì nghĩ mua được giá gốc, đây lại là dự án lớn nên chắc không có trục trặc gì về mặt dự án. Ai ngờ, có thông tin sắp dừng dự án. Tôi rất lo lắng”, chị Ngọc nói.

Còn theo anh Hoàng, một nhà đầu tư khác thì từ chối năm 2009 anh đã bỏ tiền ra mua lô biệt thự rộng hơn 500 m2 với giá gần 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, do có thông tin về quy hoạch, lô đất có thể bị điều chỉnh, vì vậy mặc dù đã nhờ nhiều sàn bán hộ, nhưng lô biệt thự của anh vẫn gần như ế ẩm.

“Bây giờ lại dừng triển khai, không biết bao giờ chủ đầu tư mới có thể bắt đầu xây dựng được”, anh Hoàng nhăn nhó.

Hiện tại, tiền đất anh Hoàng đã hoàn thành xong, còn tiền xây thô chuẩn bị phải đóng. “Dự án giờ chưa biết đi đâu về đâu, tôi cũng không có đủ tiền để theo đóng nữa. Rao bán lúc này thì lỗ nặng, chắc tôi đành phải “ôm rơm nặng bụng” vậy”, anh Hoàng chia sẻ.

Giống như anh Hoàng, từ khi có thông tin tạm dừng dự án, nhiều người đã trót bỏ tiền mua đất nền tại khu đô thị Nam An Khánh cũng mất ăn mất ngủ vì lo lắng.

Anh Phan, một nhà đầu tư vào dự án này than thở: “Tôi góp 100% vốn (khoảng 2 tỷ đồng đồng) mua một lô đất ở Nam An Khánh từ năm 2010, đến bây giờ lại có thông tin dừng dự án. Các cơ quan chức năng hoặc chủ đầu tư phải có thông báo chính thức về việc này chứ mỗi bên nói một kiểu chúng tôi không biết nghe ai bây giờ”.

Anh Long, một nhà đầu tư khác bức xúc: “Dự án đã được nhà nước cho phép giờ lại bắt dừng, một đống tiền tôi bỏ vào đây, nếu dừng thì cần phải cho chúng tôi biết lí do chính đáng và chính sách đền bù thỏa đáng, còn nếu không dừng thì cũng phải có thông báo rõ ràng cho chúng tôi yên tâm”.

Đa số các nhà đầu tư đều cho biết, thông tin trên đang gây tâm lí hoang mang trên thị trường bất động sản, các giao dịch của dự án này hiện nay đều dừng lại. “Nếu các cơ quan chức năng không nhanh chóng làm rõ thông tin này thì các nhà đầu tư sẽ thiệt hại không nhỏ”- Anh Long lo lắng.

(Theo VTC)



Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu