SearchNews

Sức hút từ biệt thự nghỉ dưỡng 1 tỷ đồng

30/06/2012 10:37

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30 phút đi xe, hưởng cuộc sống trong lành, những căn biệt thự vườn tầm 1 tỷ đồng đang được nhiều người tìm mua.

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30 phút đi xe, hưởng cuộc sống trong lành, những căn biệt thự vườn tầm 1 tỷ đồng đang được nhiều người tìm mua.

Nhu cầu cao

Chỉ sau một thời gian ngắn, phần lớn các biệt thự của dự án Điền Viên ngay trong đợt chào bán đã được khách hàng đăng ký. 66 căn biệt thự Điền Viên Thôn thuộc dự án khu nghỉ dưỡng Zen Resort tại Ba Vì (Hà Nội) do Công ty cổ phần Thăng Long Xanh làm chủ đầu tư được chào bán với mức giá hấp dẫn chỉ khoảng 900 triệu đồng, bao gồm biệt thự xây thô hoàn thiện mặt ngoài trên 250m2 đất sổ đỏ lâu dài.

Qua một số khảo sát của các công ty chuyên nghiên cứu về thị trường BĐS gần đây cho thấy, có đến gần 80% chủ nhân của các căn biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang ở Đà Nẵng lại đang sinh sống ở Hà Nội, khoảng 13% sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh, số còn lại là Việt kiều hoặc từ các tỉnh khác... Nhu cầu sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng được dân Hà Thành rất quan tâm. Các loại hình biệt thự nghỉ dưỡng với mức giá hợp lý, cùng các dịch vụ của resort 4 sao đang gây chú ý tới nhiều khách hàng.

Có nhà tại quận Ba Đình nhưng anh Nguyễn Đức Minh, giám đốc công ty truyền thông, đang tìm kiếm một mảnh đất ven đô xây biệt thự nhà vườn. Sau một thời gian tìm hiểu, anh vẫn chưa ưng mảnh đất nào bởi sau khi mua đất, anh phải tốn tiền xây và thuê người trông nhà. Mỗi tuần, anh chỉ về đó vài hôm, có tháng công việc bận rộn, anh cũng không có thời gian để trông nom nhà cửa.

Anh Tuấn cho biết, tự xây dựng một ngôi nhà thứ hai ven đô không phải là điều dễ dàng, tưởng rẻ hóa ra lại đắt. Còn mua dự án tại các khu nghỉ dưỡng, anh đang phân vân do số tiền đầu tư cũng vài tỷ đồng. So với các đại gia không vấn đề gì, nhưng với anh đó cũng là một khoản đầu tư lớn.

Chị Thu Minh, quận Hoàn Kiếm cũng như anh Minh đang muốn tìm mua một ngôi nhà ven đô. Chị Minh cho biết, về Việt Nam làm việc chị thường hay căng thẳng bởi không khí ô nhiễm, chật hẹp, cuối tuần không biết đi đâu chơi để thư giãn. Tháng trước, chị có đối tác muốn mời về nhà chơi nhưng điều kiện không phù hợp. Chị cũng mong có thêm ngôi nhà ven đô để thỉnh thoảng có không gian riêng cho gia đình, bạn bè tụ tập.

Giá mềm hấp dẫn

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Archiland, nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn có nhiều tiềm năng phát triển bởi loại hình này hướng đến người có nhu cầu sử dụng thực chứ không phải người đầu cơ.

Phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang vẫn có chỗ đứng vì nhắm đến đối tượng khách hàng chọn lọc là những người có nhiều tiền. Đối với nhóm khách hàng này, dù kinh tế khó khăn, họ vẫn có thể mua được một căn biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang miễn là bất động sản đó mang lại giá trị thụ hưởng và đẳng cấp thực sự cho họ.

Trong khi đó, phân khúc nghỉ dưỡng hạng trung có giá từ 4-6 tỉ đồng/căn sẽ khó bán được hơn trong năm nay vì ở phân khúc này, người mua ngoài mục đích nghỉ dưỡng còn có ý định đầu cơ. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng thì dòng tiền đầu cơ không còn chảy vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo bà Trần Thị Tô Thanh, CBRE Việt Nam cho biết, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng quanh bán kính Hà Nội khoảng 30km có lợi thế về thiên nhiên ưu đãi cũng như giá bán “mềm” so với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng dọc các bờ biển đẹp.

Giá bán sản phẩm những dự án sinh thái nghỉ dưỡng ở xung quanh Hà Nội như khu vực Lương Sơn, Vĩnh Phúc, Ba Vì,…thường dao động từ khoảng 5 – 12 triệu đồng/m2 tùy theo khu vực và dự án. Với giá bán này, nhiều chuyên gia đánh giá khá hấp dẫn so với sản phẩm dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở các bãi biển đẹp với giá lên đến hàng nghìn USD/m2. Loại hình căn hộ nghỉ dưỡng 40-50 m2 loại 4 sao có giá bán trên 1 tỉ đồng mới là phân khúc có khả năng bán hoặc cho thuê tốt trong những năm tới.

Đại diện của Archiland cũng đưa ra lời khuyên, người mua cũng cần thận trọng trong việc lựa chọn bất động sản nghỉ dưỡng giá mềm, vì có nhiều dự án chất lượng chưa cao, chưa đảm bảo được tính nghỉ dưỡng và những tiện ích như kỳ vọng của khách hàng. Nhiều dự án có quy mô nhỏ và chỉ có một vài dịch vụ cơ bản mang tính chất cụm nhà biệt thự, chứ không phải là khu sinh thái và nghỉ dưỡng được quản lý chuyên nghiệp.

D.N

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu