SearchNews

Bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chào hàng

12/07/2012 08:04

Bất chấp kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được nhiều người quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm, đây là một trong những phân khúc vẫn được chú ý.

> Ra mắt khu nghỉ dưỡng Nine Ivory

> Bất động sản nghỉ dưỡng ngược dòng nước lũ

> VietCat góp vốn vào dự án Nine Ivory Eco Resort & Country Club

Bất chấp kinh tế khó khăn, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được nhiều người quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm, đây là một trong những phân khúc vẫn được chú ý.

Tác động của nền kinh tế, thị trường bất động sản nói chung trầm lắng, bất động sản nghỉ dưỡng phần nào cũng chịu ảnh hưởng. Trong thời gian vừa qua, số ít dự án chậm tiến độ cũng như vướng mắc về giải phóng mặt bằng đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới các dự án. Mặc dù vậy, những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu vẫn được quan tâm.

Mới đây, công ty CP Đầu tư Archi (Archi Invest) chính thức mở bán 27 căn biệt thự Ngà Voi trong quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Nine Ivory Eco-resort & Country Club. 27 căn biệt thự Ivory Villas ra mắt giai đoạn này, được chào bán với mức giá 6,9 triệu/m2 đất và 5 triệu/m2 xây dựng.

Trong tình hình thị trường BĐS còn gặp nhiều khó khăn, các dự án BĐS nghỉ dưỡng vẫn đảm bảo được uy tín của bằng việc tiếp tục triển khai hoàn thiện hạ tầng như Xanh villas của công ty Xuân Cầu, Điền Viên Thôn của công ty Thăng Long Xanh, xây dựng biệt thự mẫu Nine Ivory của Archi Group; hoàn thiện các hạng mục dịch vụ và đưa vào khai thác như Flamingo Đại Lải của công ty Hồng Hạc Đại Lải, Green Villas đã củng cố lòng tin của khách hàng vào chất lượng các sản phẩm nghỉ dưỡng cũng như tiềm năng phát triển của phân khúc này.

Những khu vực như Ba Vì (Hà Nội), Lương Sơn (Hòa Bình), Đại Lải (Vĩnh Phúc) vẫn là điểm đến nổi bật trên bản đồ nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc. Đây là khu vực có lợi thế về vị trí địa lý cũng như sự phát triển về hạ tầng trong thời gian gần đây đã khiến cho khu vực này chiếm được nhiều lợi thế nhất với các sản phẩm có khả năng cạnh tranh rất cao trên thị trường.

Về sản phẩm, tiếp tục xu thế của thị trường thời gian trước, dòng sản phẩm nhỏ với hạ tầng và dịch vụ đầy đủ, với lợi thế về giá cả và thời gian xây dựng nhanh vẫn đang chiếm lĩnh thị trường và ngày càng tạo dựng được lòng tin và sự ưa chuộng từ khách hàng.

Bên cạnh đó, để phù hợp với thị trường trong giai đoạn này, hầu hết các dự án nghỉ dưỡng được tung ra thị trường đều là các dự án với các chủ đầu tư đã có uy tín trên thị trường, có hạ tầng được hoàn thiện đáng kể với các sản phẩm diện tích nhỏ, thời gian xây dựng và hoàn thiện nhanh như dự án Xanh villas, Flamingo Đại Lải, Điền Viên Thôn, Khu đô thị sinh thái Cửu Long, với mức giá chỉ vào khoảng 2- 4 tỷ/ căn có biệt thự xây thô. Những sản phẩm như vậy khẳng định vị thế của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng trong thời kỳ này, đồng thời hướng đến những khách hàng đặc trưng của phân khúc này là những khách hàng có khả năng kinh tế mạnh và có nhu cầu sử dụng ngay.

Kết quả của sự điều chỉnh phù hợp với xu hướng chung của thị trường như vậy là tính thanh khoản ở các dự án vẫn được đảm bảo ổn định, cụ thể như dự án Điền Viên Thôn của công ty Thăng Long đã bán được 29/33 căn, Flamingo Đại Lải với chương trình Flamingo 6 tăng giá biệt thự sau khi 80%/ 35 căn biệt thự chào bán trong quý này đã có chủ.

Chỉ sau một thời gian ngắn, phần lớn các biệt thự của dự án Điền Viên ngay trong đợt chào bán đã được khách hàng đăng ký. 66 căn biệt thự Điền Viên Thôn thuộc dự án khu nghỉ dưỡng Zen Resort tại Ba Vì (Hà Nội) do Công ty cổ phần Thăng Long Xanh làm chủ đầu tư được chào bán với mức giá hấp dẫn chỉ khoảng 900 triệu đồng, bao gồm biệt thự xây thô hoàn thiện mặt ngoài trên 250m2 đất sổ đỏ lâu dài.

Nhận định của nhiều chuyên gia, phân khúc nghỉ dưỡng hạng trung có giá từ 4-6 tỉ đồng/căn sẽ khó bán được hơn trong năm nay vì ở phân khúc này, người mua ngoài mục đích nghỉ dưỡng còn có ý định đầu cơ. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng thì dòng tiền đầu cơ không còn chảy vào bất động sản nghỉ dưỡng.

“Sau cơn mưa trời lại sáng”, sự quản lý chặt chẽ trong kinh doanh vàng, xu hướng giảm lãi suất tiền gửi ngân hàng và với lợi nhuận thu được từ thị trường chứng khoán, động lực đang bắt đầu chuyển hướng và thị trường bất động sản một lần nữa lại được thắp sáng.

Với việc cắt giảm lãi suất được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra đến hết năm 2012, thị trường bắt đầu có lại niềm tin và nếu như nền kinh tế toàn cầu từ nay đến cuối năm không có bất kỳ cú sốc khó chịu nào nữa cùng với tỉ lệ lạm phát ổn định, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trở lại.

H.N

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu