SearchNews

Bất động sản Hải Phòng: Điều chỉnh phẩm nhà ở và hướng đầu tư

17/01/2012 19:45

Trường bất động sản Hải Phòng đang có những điều chỉnh về phân khúc sản phẩm nhà ở và định hướng đầu tư. 

Trường bất động sản Hải Phòng đang có những điều chỉnh về phân khúc sản phẩm nhà ở và định hướng đầu tư. Đó là nhận định của ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Hải Phòng.

Theo ông Thành, năm 2012 sẽ là sự khởi đầu cho những điều chỉnh nhằm hướng tới mục tiêu khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý để phát triển các khu đô thị sinh thái bên sông, đô thị sinh thái biển. Đồng thời, quá trình điều chỉnh phân khúc sản phẩm với sự ra đời nhiều hơn các khu chung cư mới theo nhiều mô hình khác nhau sẽ tạo nên yếu tố tích cực nhằm hạn chế sự mất cân đối trong quan hệ cung- cầu hiện nay.

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng hiện đứng trước nhiều khó khăn và thách thức lớn, những điều chỉnh trong chính sách vĩ mô của Nhà nước đã và đang tác động trực tiếp đến cơ hội đầu tư và mối quan hệ cung cầu trên thị trường.

Thị trường bất động sản Hải Phòng năm 2012

Tuy không sôi động như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nhưng thị trường bất động sản Hải Phòng có sức hấp dẫn đặc biệt bởi tính ổn định và có nhiều tiềm năng phát triển. Việc thực hiện chủ đề Năm Đô thị và bảo đảm an sinh xã hội của thành phố năm vừa qua, với nhiều giải pháp tạo điều kiện, đã khơi nguồn cho dòng chảy đầu tư vào thị trường nhà ở xã hội, nhiều dự án mới là các chung cư mi ni , chung cư dành cho sinh viên và những người có thu nhập thấp ra đời, mở ra những hy vọng mới cho thị trường bất động sản năm 2012 này.

Trên cả nước, sức mua của thị trường bất động sản giảm mạnh, nhưng thị trường bất động sản Hải Phòng vẫn duy trì sự ổn định. Giá chào bán trên các sàn giao dịch mặc dù không có nhiều thay đổi, số lượng giao dịch tuy có suy giảm, nhưng số lượng được giao dịch vẫn kết nối thành công.

Mặc khác , sự chuyển hướng đầu tư sang phân khúc nhà giá thấp được thị trường đón nhận tích cực, nhiều dự án chung cư mới ra đời có sức tiêu thụ tốt. Trong đó, dự án Khu chung cư Bắc Sơn dành cho người thu nhập thấp với gần 500 căn hộ được đầu tư đồng bộ các công trình tiện ích, giá bán từ 320 triệu đồng đến 530 triệu đồng một căn hộ hoàn chỉnh phù hợp khả năng tiêu dùng của người thu nhập thấp tại các đô thị.

Đây là yếu tố mới tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của thị trường bất động sản Hải Phòng và mở đầu cho các dự án nhà ở xã hội thực hiện theo Quyết định 67/TTg của Thủ tướng Chính phủ được đầu tư thành công tại thành phố Cảng.

Ông Thành nhận định, năm 2012, thành phố xác định chủ đề “Năm đô thị và an toàn giao thông”, theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy tại Nghị quyết 03-NQ/TU về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm 2012 chỉ rõ: “khai thác và phát huy có hiệu quả các lợi thế của thành phố cảng, công nghiệp, cửa ngõ ra biển của các tỉnh miền Bắc để phát triển các ngành nghề kinh tế dịch vụ ”. Đây là một trong những định hướng quan trọng nhằm tập trung khai thác các lợi thế về vị trí địa lý của Hải Phòng để phát triển các dự án đầu tư bất động sản trong năm 2012 tầm nhìn tới năm 2015.

Theo đó, thành phố sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch, dự án để triển khai thực hiện cụ thể. Trong đó, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch; quy hoạch thành lập các quận mới; đẩy nhanh các dự án thực hiện chỉnh trang đô thị và phát triển các đô thị mới…

Đây là một trong những nhiệm vụ chủ yếu nhằm thực hiện mục tiêu phát triển và quản lý đô thị của Hải Phòng, quá trình thực hiện các nhiệm vụ này sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các dự án đầu tư bất động sản và tạo sự hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản Hải Phòng phát triển mạnh mẽ hơn.

Đặc biệt, với việc tiếp tục chọn chủ đề “Năm đô thị và an toàn giao thông” sẽ có thêm nhiều yếu tố thuận lợi để khắc phục tình trạng khó khăn hiện nay.

Nguyễn Khang

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu