SearchNews

6.000 nhà ở xã hội cho lao động nhập cư được xây thêm tại Bình Dương

01/04/2014 16:56

Hơn 6.100 căn hộ nhà ở xã hội dành cho những người lao động nhập cư đã được tỉnh Bình Dương khởi công xây dựng thêm vào chiều ngày 31/3 vừa qua.

xây dựng thêm 6.000 ngôi nhà ở xã hội
 Bình Dương khởi công xây dựng thêm 6.000 ngôi nhà ở xã hội.
(Ảnh minh họa, nguồn: Tuấn Anh/TTXVN).

Dự án nằm tại phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một với mục đích phục vụ nhu cầu nhà ở đối với đối tượng là những người nhập cư, công nhân lao động ở các khu công nghiệp lân cận.

Công trinh xây dựng này là một phần của Đề án nhà ở xã hội được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương phê duyệt từ nay đến năm 2020 sẽ tiến hành thực hiện xây hơn 60.000 căn hộ, có tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng do Becamex làm chủ đầu tư.

Các căn hộ thuộc dự án này có diện tích trong khoảng 30-70m2, được thiết kế với tiện ích hiện đại, phù hợp cho các gia đình nhỏ với mức hợp lý để có thể đáp ứng được nơi ở đối với những người lao động.

Giá của một căn hộ tại đây theo chủ trương chính sách của tỉnh Bình Dương sẽ là trên 100 triệu đồng đối với căn 30m2. Mức giá này hết sức phù hợp với người có thu nhập thấp nhằm tạo điều kiện để họ có được một chốn an cư.

Trên địa bàn Bình Dương hiện có khoảng hơn 800 người lao động nhập cư, đa số trong đó chưa có nhà để ở. Vì vậy, còn rất nhiều công nhân cũng như lao động cần tăng cường tích lũy để ổn định cuộc sống và có nhu cầu bức thiết đối với việc mua nhà ở xã hội tại Bình Dương.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu