SearchNews

Hà Nội: Chiêu lừa bán đất dự án của hai “kiều nữ”

02/10/2011 09:51

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội vừa tống đạt kết luận điều tra vụ án làm giả con dấu, chữ ký của TGĐ Công ty TASCO để lừa đảo, bán đất dự án tại khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội vừa tống đạt kết luận điều tra vụ án làm giả con dấu, chữ ký của TGĐ Công ty TASCO để lừa đảo, bán đất dự án tại khu đô thị mới Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Với chiêu làm giả con dấu, chữ ký để lừa bán đất dự án, hai “kiều nữ” đã lừa của các bị hại với số tiền lên tới hơn 42 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, từ tháng 7-2010, Đặng Thị Kim Dung (trú P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, nguyên cán bộ Hiệp hội XNK thủy sản VN) đã bán 2 lô đất tại dự án khu đô thị mới Vân Canh cho vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Anh (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) đồng thời Dung nhờ anh Tuấn Anh tìm người mua để Dung bán tiếp 10 lô đất cũng nằm trong dự án này. Dung cho biết đây là số đất của ông Lâm, mua của Công ty TASCO nhờ bán. Nếu bán được, anh Tuấn Anh sẽ được hưởng phần môi giới.

Với tài ăn nói khôn khéo, Dung quen và bán tiếp 10 lô đất cho chị Nguyễn Thị Thành (ở quận Thanh Xuân), do không đủ tiền nên chị Thành bán lại cho chị Hoàng Phương Thảo (trú huyện Từ Liêm, Hà Nội). Chị Thảo đã trả cho chị Thành 34 tỷ đồng. Nhưng khi cầm hợp đồng góp vốn giữa ông Lâm với Công ty TASCO và phiếu thu tiền của Công ty TASCO, chị Thảo phát hiện ra toàn là giấy tờ giả nên đã trình báo với cơ quan công an.

Sau khi xem xét kỹ số giấy tờ giả trên, cơ quan công an mời Dung lên làm việc. Theo lời khai của Đặng Thị Kim Dung thì Dung đưa cho Đặng Thị Thiên Hương (trú P. Khâm Thiên, Q. Đống Đa, Hà Nội, họa sĩ thiết kế) hợp đồng và phiếu thu của Công ty TASCO được photo đen trắng, rồi nhờ Hương chuyển từ dấu mực đen sang dấu mực màu đỏ để ghép vào các giấy tờ nhà đất nhằm lừa đảo người mua. Khi làm xong giấy tờ, Dung trả cho Hương 300 triệu đồng (số tiền này đã được chồng bị can Hương nộp lại cơ quan điều tra).

Khi có được bộ giấy tờ giả, Dung đã lừa bán cho chị Nguyễn Thị Thành và anh Nguyễn Tuấn Anh, chiếm đoạt hơn 42 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã thu được 29 tỷ đồng, còn hơn 13 tỷ đồng Dung chiếm đoạt chưa thu hồi được.

(Theo CATPHCM)


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu