SearchNews

Vỡ nợ tại Hà Đông: kế hoạch đào tẩu quá hoàn hảo?

04/11/2011 14:32

Vào một ngày mưa gió, vụ đào tẩu này được thực hiện ngoạn mục bỏ qua sự giám sát của hàng trăm chủ nợ. Theo các nhân chứng, con nợ Nguyễn Thị Dậu đã được giải cứu bằng xe cẩu.

Vào một ngày mưa gió, vụ đào tẩu này được thực hiện ngoạn mục bỏ qua sự giám sát của hàng trăm chủ nợ. Theo các nhân chứng, con nợ Nguyễn Thị Dậu đã được giải cứu bằng xe cẩu.

Việc bà Dậu đột ngột biến mất khiến nhiều người ngạc nhiên. Ngay từ khi vụ vỡ nợ xảy ra, hầu như xung quanh nhà bà Dậu lúc nào cũng có người canh chừng. Ban đầu là các chủ nợ thay nhau cắt cử người. Đến khi thấy tình hình phức tạp thì Công an quận Hà Đông (Hà Nội) và công an phường sở tại đã phải thường xuyên cử lực lượng cắm chốt tại đây để đề phòng các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Nhiều người đặt câu hỏi, liệu bà Dậu đã ra khỏi nhà vào lúc nào khi mà căn nhà ấy luôn nằm trong "tầm ngắm" của các chủ nợ. Hơn nữa đây là một căn nhà "kín cổng cao tường" với 5 tầng lầu. Tại tầng một có hai lớp cửa chắc chắn và được khóa bằng nhiều loại khóa khác nhau. Nếu bà Dậu có muốn ra khỏi nhà chắc chắn rất khó để đi ra từ cửa trước mà bắt buộc phải đi từ phía lan can của các tầng lầu. Có chủ nợ còn đoán là bà Dậu lợi dụng đêm tối đã dùng dây để đu xuống...

Theo một số thông tin của người dân nơi đây thì bà Dậu đã đi khỏi nhà trước đó một ngày. Vào đêm trước đó, có người đã nhìn thấy một chiếc xe cẩu (dạng xe có thùng trên đầu cẩu) đỗ tại khu vực trên. Chiếc xe cẩu này án ngữ tầm nhìn của các chủ nợ ở phía đối diện đường và đúng thời điểm họ đang ngái ngủ. Cửa tầng 1 bị khóa chặt bằng các loại khóa khác nhau của chủ nợ và bà Dậu cùng chồng không thể "nhảy dù".

Như vậy, một giả thuyết đặt ra là có thể bà Dậu lợi dụng đêm tối và có mưa nhỏ để sử dụng chiếc xe cẩu trên xuống đất và đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, khi chưa bị khởi tố và bị CQĐT áp dụng các biện pháp ngăn chặn thì việc bà Dậu di chuyển ra khỏi tầm truy bức của chủ nợ cũng không đáng ngạc nhiên. Nếu bà Dậu không bỏ trốn thì mối quan hệ vay nợ này chỉ thuộc Luật dân sự điều chỉnh.

Tuy nhiên khi bà Dậu đào tẩu thì nhiều tình huống pháp lý sẽ xảy ra. CQĐT có thể khởi tố vụ án nếu con nợ này không đăng ký tạm vắng với chính quyền địa phương. Theo nhiều người dân, cuộc "đào tẩu" này thực sự đã được chuẩn bị từ trước.

Chiều ngày 2/11, sự biến mất đột ngột của "con nợ" đã kích thích sự tức giận của hàng chục chủ nợ. Chỉ trong thời gian ngắn, khu vực đầu đường Nguyễn Thái Học đã chật cứng người, làm ách tắc giao thông. Nhiều người dân đã dùng kìm, búa để cố gắng phá cửa nhà bà Dậu nhưng bất thành. Số khác đã chạy đi lấy thang và leo lên lan can tầng hai của căn nhà để vào bên trong. Phía dưới, lực lượng Công an quận Hà Đông và Công an phường Quang Trung đã phải bố trí rất đông cán bộ, chiến sỹ nhằm đảm bảo an ninh trật tự.


Cũng theo một người dân thì khi vào được bên trong căn nhà, một số người do quá bức xúc đã khiêng đồ đạc của bà Dậu ra ngoài như tivi, tủ lạnh, bàn ghế... Tuy nhiên lực lượng công an đã kịp thời ngăn chặn không để nhưng người này đem số tài sản trên đi.

Theo Công an quận Hà Đông thì sau khi bà Dậu tuyên bố vỡ nợ, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Hiện tại đã có hơn 40 người ký vào đơn tố cáo người phụ nữ này vay của họ số tiền lên đến hơn 100 tỉ đồng. Ngoài ra, bà Dậu cũng đang nợ 11 cây vàng và 10.000 USD của nhiều người dân khác.

(Theo Gia Đình)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu