SearchNews

Vụ vỡ nợ "trăm tỉ" tại Hà Đông: Kê biên căn nhà nghi can

16/11/2011 11:54

Sáng 15/11, Công an Hà Nội đã tiến hành kê biên căn nhà số 5 phố Nguyễn Thái Học, quận Hà Đông để phục vụ công tác điều tra.

Sáng 15/11, Công an Hà Nội đã tiến hành kê biên căn nhà số 5 phố Nguyễn Thái Học, quận Hà Đông để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, căn nhà trên được xác định là của bà Nguyễn Thị Dậu (48 tuổi, trú tại số 5 Nguyễn Thái Học, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội- nghi can trong vụ vỡ nợ hàng chục tỷ đồng).

Biết tin cơ quan Công an tiến hành kê biên ngôi nhà của nghi can Nguyễn Thị Dậu, từ sáng sớm nhiều người dân, trong đó có những chủ nợ của vợ chồng bà Dậu ngồi đợi trước cửa.

Tuy nhiên, cũng phải đến 11 giờ cùng ngày, cơ quan điều tra mới đến địa chỉ trên đọc quyết định kê biên tài sản. Việc kê biên có tham gia của chính quyền địa phương, tổ dân phố và người thân của bà Dậu (do bà Dậu đã bỏ trốn khỏi căn nhà trên nên không có mặt). Thời điểm này, tài sản trong nhà của nghi can Dậu chỉ còn chiếc xe máy tay ga và một số đồ dùng lặt vặt. Sau khi khám xét, lực lượng Công an đã hàn những tấm thép mỏng ở cửa chính, lan can tầng 2 và dán giấy niêm phong.

Trước đó, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) nhận được tin báo của người dân về việc Nguyễn Thị Dậu và chồng là Nguyễn Hồng Hảo đã vay mượn của họ hàng chục tỷ đồng và không còn khả năng trả nợ. Nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã tiến hành mời nghi can này lên trụ sở, khi đó bà Dậu đã thừa nhận đang thiếu nợ hàng chục tỷ đồng của nhiều người.

Theo lời khai của bà Dậu, bà đã dùng mức lãi cao làm "mồi nhử" và tạo ra quan hệ thân thiết khiến nhiều người dân tin tưởng mang tiền cho bà vay. Thậm chí, không ít người đã thế chấp “sổ đỏ” vào ngân hàng để có tiền cho bà Dậu vay nhằm hưởng lãi suất chênh lệch.

Để đảm bảo an toàn cho gia đình bà Dậu, hàng chục cảnh sát được huy động đến đây để bảo vệ. Tuy nhiên, nhiều chủ nợ bức xúc nên đã dùng xà beng đập vỡ cửa kính của ngôi nhà 6 tầng mà vợ chồng bà Dậu đang trú ngụ. Trong khi vụ việc đang được điều tra, sáng ngày 2/11, vợ chồng bà Dậu đã trốn khỏi nơi ở. Hiện tại cơ quan Công an vẫn chưa xác định được tung tích của bà Dậu và chồng đang lẩn trốn.

(Theo GiadinhNet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu