SearchNews

Du lịch nghỉ dưỡng lên ngôi

18/01/2012 07:49

Tết Nguyên đán năm nay được nghỉ dài ngày, dự báo lượng khách đổ về Bà Rịa-Vũng Tàu du xuân, nghỉ dưỡng sẽ rất đông. Các doanh nghiệp du lịch đã có kế hoạch và nhiều chương trình đón tiếp chu đáo.

Tết Nguyên đán năm nay được nghỉ dài ngày, dự báo lượng khách đổ về Bà Rịa-Vũng Tàu du xuân, nghỉ dưỡng sẽ rất đông. Các doanh nghiệp du lịch đã có kế hoạch và nhiều chương trình đón tiếp chu đáo.

Chúng tôi đến Côn Đảo vào dịp cuối năm. Thời tiết Côn Đảo những ngày này khá xấu, trời đầy sương mù, biển động, không thuận lợi cho việc di chuyển giữa Côn Đảo và đất liền nhưng các khu du lịch, khách sạn trên địa bàn huyện vẫn khá đông khách. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí không gian đón tết đang được các cơ sở kinh doanh lưu trú thực hiện gấp rút nhằm tạo không khí tết cổ truyền đang đến rất gần cho khách lưu trú. Ông Bùi Lương Rân, Giám đốc nhà nghỉ Công đoàn (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh) cho biết, những năm gần đây, xu hướng đón Tết Nguyên đán cổ truyền bằng kỳ du lịch nghỉ dưỡng đến vùng đất khí hậu trong lành, hoang sơ và yên tĩnh trở nên phổ biến hơn. “Đến đầu tháng 1, nhà nghỉ Công đoàn đã kín phòng cho dịp Tết Nguyên đán Tân Mão với thời gian lưu trú từ 3 đến 5 ngày. Trong vài ngày tới, nếu thời tiết tốt hơn dự báo lượng khách sẽ tăng đột biến” - ông Bùi Lương Rân nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Phó Giám đốc khách sạn Sài Gòn - Côn Đảo cũng nhận định, mức sống của đại bộ phận dân cư ngày càng cao. Khi chuyện cơm áo, gạo tiền không còn là gánh nặng nữa thì quan niệm ăn Tết của nhiều người cũng thay đổi. Khái niệm đi du lịch trong dịp Tết để thư giãn hoàn toàn bên gia đình trở nên quen thuộc hơn với nhiều người. Những địa phương có bãi biển đẹp, khí hậu trong lành thường được chọn để nghỉ ngơi sau những ngày cận tết bận rộn với việc dọn dẹp nhà cửa, thăm hỏi, tặng quà, chúc tết cha mẹ, người thân. Nếu như Tết dương lịch khách sạn Sài Gòn - Côn Đảo chủ yếu đón tiếp khách ngoài đến trú đông thì dịp tết Nguyên đán phần lớn khách lưu trú là khách nội địa đến từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội đi du lịch theo gia đình. Đến thời điểm này, khách sạn Sài Gòn - Côn Đảo đã kín phòng từ mùng 2 đến mùng 8 tết.

Ngoài Côn Đảo, các khu du lịch, resort có không gian rộng, nhiều cây xanh, môi trường thoáng mát, gần biển... ở các địa phương như Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ... cũng là lựa chọn của nhiều người trong dịp này. Khu du lịch Sài Gòn - Bình Châu - Hồ Cóc (Xuyên Mộc), khu du lịch Thùy Dương, Tropicana Beach resort & spa (Đất Đỏ), Anoasis Beach resort & spa (Long Điền), khách sạn Imperial (TP.Vũng Tàu)... cũng đã kín phòng từ mùng 2 đến mùng 6 tết.

Nhằm mang lại không khí ấm cúng cho khách, nhiều khu du lịch, resort, khách sạn cũng tổ chức các chương trình văn hóa, ẩm thực với các nghi thức của tết cổ truyền để khách cùng tham gia. Ông Vũ Văn Hoàn, Giám đốc khách sạn Cap Saint Jacques cho biết, trong đêm giao thừa cụm khách sạn Cap Saint Jacques và DIC Star có hơn 100 khách đoàn đến từ Hồng Kông, Trung Quốc và các nước Bắc Âu lưu trú. Sang đến mùng 2 Tết trở đi khách nội địa có phần tăng, chủ yếu là khách gia đình, cá nhân. “Như thường lệ vào đêm giao thừa chúng tôi sẽ tổ chức tiệc tất niên và văn nghệ chào năm mới, đếm ngược thời gian, lì xì cho khách lưu trú”, ông Vũ Văn Hoàn nói. Nhà nghỉ Công đoàn cũng tổ chức tiệc buffet đón năm mới cho khách lưu trú. Theo đó, sau khi xem bắn pháo hoa ở cầu tàu 914 toàn bộ khách lưu trú sẽ hòa mình vào không khí tết Việt thưởng thức các món ăn truyền thống dân tộc như bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu, khui rượu chúc xuân...

(Theo báo BRVT)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu