SearchNews

Dịch vụ dọn dẹp nhà cửa vào mùa

20/01/2007 11:26

Còn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hiện tại các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa, làm sạch nhà cửa đã bước vào mùa làm ăn cao điểm nhất trong năm.

Còn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng hiện tại các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa, làm sạch nhà cửa đã bước vào mùa làm ăn cao điểm nhất trong năm.

Đã tham khảo giá cả nhiều nơi và quyết định đăng ký dịch vụ dọn dẹp, làm mới nhà tại Công ty Duệ My (21 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP HCM), chị Hoa vui vẻ kể: "Tôi là viên chức, năm nào cũng làm đến 28 Tết mới được nghỉ nên không có thời gian dọn dẹp nhà. Vì thế, đăng ký được dịch vụ này, tôi thở phào nhẹ nhõm".

Chính vì ngày càng có nhiều người như chị Hoa mà các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa chuyên nghiệp ngày càng nở rộ. Tại Hà Nội, từ khoảng 5 năm nay, dịch vụ này phát triển khá mạnh. Sau Homecare, Pan Pacific... đã khẳng định được tên tuổi, đến nay tại thủ đô đã có khoảng hơn 30 công ty cung cấp dịch vụ thường xuyên. Họ bận bịu quanh năm, với công việc dân dụng và cả công nghiệp. Máy móc nhập ngoại được chú trọng đầu tư, đội ngũ nhân công cũng ngày càng tăng. Tuy nhiên, dịp Tết mới là mùa làm ăn cao điểm. Thông thường, vào những ngày giáp Tết, rất nhiều công ty phải từ chối yêu cầu của khách hàng vì không đủ nhân lực.

Các dịch vụ làm sạch nhà cửa rất đa dạng, nhưng chủ yếu là giặt thảm, bàn ghế, rèm cửa, lau dọn đồ đạc, chà bóng sàn nhà, lau chùi cửa kính... Ngoài ra, các công ty cũng kết hợp luôn dịch vụ trang trí nội thất, sửa chữa nhà, chống thấm, dột... Dịch vụ làm sạch thảm được thực hiện hoàn toàn trên máy công nghiệp. Thảm vẫn để nguyên ở vị trí, máy sẽ chạy trên thảm sau khi đã được đổ những hóa chất chuyên dụng. Hệ thống sấy khô cũng được tiến hành đồng thời. Còn với sofa và đánh bóng sàn thì thông thường phải làm bằng tay. 

Các công ty cung cấp dịch vụ có rất nhiều chiêu tiếp thị khách hàng. Họ đăng quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng như báo giấy, báo điện tử, phát tờ rơi... Tuy nhiên, không ít người là khách hàng quen hoặc qua người thân giới thiệu. Sở dĩ, dịch vụ này ngày càng trở thành quen thuộc vì cách thực hiện khá chuyên nghiệp, máy móc hiện đại và đội ngũ nhân viên có thể tin tưởng được nhờ có công ty đứng ra bảo lãnh. Trước khi tiến hành dịch vụ, các công ty phải đến khảo sát thực tế trước và tùy theo nhu cầu, họ sử dụng những đồ dùng như thế nào, thời gian mất bao lâu và cần bao nhiêu nhân công.

Anh Lê Việt Anh, phụ trách bộ phận dịch vụ vệ sinh công nghiệp ở Công ty Bắc Việt (ngõ 118 Đào Tấn, Hà Nội), cho biết: "Thông thường dịch vụ dọn dẹp dân dụng bắt đầu nóng từ cuối năm dương lịch và kéo dài cho tới sát Tết âm lịch. Cứ mỗi năm, nhu cầu với dịch vụ này tăng từ 30 đến 40%. Hiện nay, đội thợ của chúng tôi mỗi ngày cũng phải làm từ 4-5 công trình. Tới giáp Tết, nhu cầu cao hơn nhiều, đôi khi chúng tôi phải từ chối yêu cầu vì không có khả năng đáp ứng".

Với gần 5 năm lăn lộn trong nghề dịch vụ dọn dẹp, tân trang nhà, văn phòng, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Công ty Duệ My, ông Nguyễn Thanh Minh, cũng cho biết: "Từ nay đến hết tháng 2 là mùa làm ăn của dịch vụ dọn dẹp, tân trang nhà. Mọi năm tối ngày 29 Tết là khoá sổ nhưng năm nay chúng tôi nhận làm suốt. Hiện giờ, khách hàng đã đăng ký kín lịch đến ngày 4/2".

Theo bảng báo giá của các công ty dịch vụ tân trang tại TP HCM, giá dọn dẹp, làm mới nhà cửa năm 2007 có tăng chút ít so với năm ngoái. Để làm sạch mặt sàn giá từ 4.000 đến 6.000 đồng/m2 tuỳ diện tích lớn nhỏ. Nếu đánh bóng sàn thì giá cao hơn vào khoảng 18.000 đồng/m2. Trung bình giá giặt salon từ 150.000 đến 250.000 đồng/bộ tuỳ loại. Riêng các chung cư và toà cao ốc có kính ở phía ngoài, tuỳ vào độ cao mà giá cả sẽ tăng dần từ 4.000 đến 14.000 đồng/m2. Ở Hà Nội, giá cả cũng tương tự. Tiền công giặt salon cũng có giá khoảng từ 200.000 đến 250.000 đồng/bộ, hoặc tính lẻ từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc ghế. Thảm có giá trung bình từ 5.000 đồng đến 25.000 đồng/m2 . Một số nơi tính công theo ngày, trung bình từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng, có thể tăng lên một chút vào dịp sát Tết.

Một trong những dịch vụ khác cũng phục vụ nhu cầu làm đẹp nhà cửa là sơn mới căn hộ. Các hãng sơn cũng lập ra đội ngũ chuyên viên tư vấn trang trí màu để phục vụ nhu cầu tân trang, làm đẹp. Kiến trúc sư Phan Tuấn Đạt, trưởng nhóm chuyên viên tư vấn màu của Công ty THHH Sơn Jotun tại Việt Nam cho biết: "Trước đây người Việt Nam quan niệm sơn để làm mới nhà cửa, sao cho trông đẹp mắt là được. Tuy nhiên hiện nay, ngoài tiêu chí mới và đẹp, sơn nhà còn hướng đến việc tạo không gian nội thất và khẳng định cá tính chủ nhân". Theo kiến trúc sư Đạt, gam màu đang thịnh hiện nay luôn thể hiện sự trẻ trung, ấm áp như hồng, xanh, vàng kem, nâu đất...

Địa chỉ 1 số công ty dịch vụ vệ sinh tân trang nhà trọn gói:

Tại TP HCM

- Công ty Công ty Hoàng Dũng và Công ty Bảo Ngọc cùng địa chỉ 176/1 Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận.
- Công ty Duệ My, 21 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1.
- Công ty Việt Trung Sơn, 22 Cộng Hòa, quận Tân Bình.
- Công ty Hồng Quy Hải, 1009G Trần Hưng Đạo, quận 5.

Tại Hà Nội

 - Trung tâm dịch vụ Homecare, số 15 lô 12A đường Trung Hòa, khu đô thị Trung Yên, quận Cầu Giấy.
- Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bắc Việt, 91/118 Đào Tấn, quận Ba Đình
- Công ty Việt Tín, số 8 ngõ 14/19 Vũ Hữu, Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Vũ Lê - Linh Hương

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu