SearchNews

Hà Nội: Điều chỉnh Danh mục biệt thự cũ trên địa bàn thành phố

22/09/2017 08:23

Bộ Xây dựng vừa văn bản trả lời Văn phòng Chính phủ về việc điều chỉnh Danh mục biệt thự cũ trên địa bàn Thủ đô.

Theo báo cáo số 234/BC-UBND của UBND TP Hà Nội, ngày 10/12/2008, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết số 18/2008/NQ-HĐND về Đề án quản lý 970 nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố, trong đó nêu rõ các biệt thự thuộc diện được bán, biệt thự không được bán. Đề án này cũng đã được UBND thành phố báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ đã gửi văn bản số 1254/TT-KN thông qua Đề án quản lý quỹ nhà biệt thự trên địa bàn TP Hà Nội vào ngày 28/7/2009.

Trong quá trình quản lý sử dụng, TP đã rà soát và nhận thấy sự cần thiết phải điều chỉnh lại danh mục biệt thự tại Đề án nêu trên. Do vậy, HĐND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND vào ngày ngày 04/7/2017, trong đó nêu rõ nội dung điều chỉnh đưa 141 biệt thự ra khỏi danh mục 970 biệt thự tại đề án nêu trên. Đến nay, UBND TP Hà Nội đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý 41 biệt thự thuộc diện không được bán tại Đề án trước đây, nhưng nay thuộc trong danh sách 141 biệt thự bị đưa ra khỏi danh mục biệt thự theo hướng: Giao UBND thành phố báo cáo Thường trực HĐND thành phố xem xét, quyết định việc bán hay không bán các biệt thự này.

biệt thự cũ trên địa bàn thành phố
Hà Nội: Điều chỉnh Danh mục biệt thự cũ trên địa bàn thành phố

Sau khi xem xét vấn đề này, Bộ Xây dựng nhận thấy cần thiết phải điều chỉnh danh mục biệt thự. Bộ Xây dựng nhận thấy Nghị quyết để điều chỉnh danh mục biệt thự ban hành và Nghị quyết 18/2008/NQ-HĐND trước đây do HĐND TP Hà Nội ban hành là cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay cũng như phù hợp với quy định của pháp luật về nhà ở.

Đối với trường hợp biệt thự thuộc diện không được bán: UBND TP Hà Nội đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố báo cáo Thường trực HĐND thành phố xem xét, quyết định việc bán hay không bán 41 biệt thự nằm trong danh sách 141 trường hợp đưa ra khỏi danh mục biệt thự nhưng lại thuộc diện không được bán tại Đề án trước đây.

Bộ Xây dựng cũng nhận thấy, Chính phủ đã quy định tại điểm e khoản 1 Điều 62 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 về các loại nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước thuộc diện không được bán, trong đó bao gồm nhà biệt thự nằm trong Đề án mà đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước ngày Nghị định số 99/2015/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (bao gồm cả 41 biệt thự tại TP Hà Nội). Vì thế, việc xem xét, xử lý 41 biệt thự nêu trên thuộc thẩm quyền của Chính phủ.

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu