SearchNews

Kỷ lục xây nhà 10 tầng chỉ trong... 2 ngày

04/12/2012 08:32

Báo chí Ấn Độ mới đưa tin một tòa nhà 10 tầng được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 48 giờ.

Báo chí Ấn Độ mới đưa tin một tòa nhà 10 tầng được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 48 giờ.

Tòa nhà này nằm gần khu công nghiệp ở thành phố Mohali. Chủ xây dựng huy động 3 cần cẩu, hơn 200 công nhân và kỹ sư. Thêm vào đó, công trình này sử dụng 200 tấn thép và các vật liệu đúc sẵn.

Người đứng đầu công ty xây dựng Synergy Thrislington là ông Harpal Singh trước đó từng hứa chắc chắn rằng sẽ hoàn thành công trình chỉ trong hai ngày. Thêm vào đó, ông còn khẳng định nó sẽ là tòa nhà đầu tiên sử dụng vật liệu đúc sẵn tại nước này.

Ông Singh gọi dự án đặc biệt đó là "Instacon" (giải pháp xây nhà siêu tốc). Họ sẽ hoàn thành công trình chỉ trong vài ngày thay vì vài tháng, nhờ những tiến bộ trong công nghệ, kỹ thuật. Mặc dù tòa nhà được xây dựng trong một thời gian ngắn kỷ lục nhưng điều đó không có nghĩa chất lượng công trình không đảm bảo.

“Chúng tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy điều đó hoàn toàn khả thi. Và sự thực đã chứng minh đúng như vậy. Chúng tôi có thể xây dựng tòa nhà cao 10 tầng chỉ trong 48 giờ ngắn ngủi. Thêm vào đó, nó được thiết kế để có khả năng chịu được các trận động đất với cường độ cao", ông Sing cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên tòa nhà cao tầng được xây dựng trong một khoảng thời gian "cực ngắn". Năm ngoái, Trung Quốc phá vỡ kỷ lục thế giới khi xây dựng thành công khách sạn Ark cao 30 tầng tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam chỉ trong 15 ngày và cũng sử dụng các vật liệu đúc sẵn.

(Theo KT)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu