SearchNews

Lập danh sách các tổ chức, cá nhân môi giới nhà xây không phép tại TP.HCM

04/01/2021 07:59

Vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn gửi UBND các huyện, quận yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

hình ảnh một dự án nhà ở vi phạm xây dựng tại TP.HCM với khu nhà ở liền kề thấp tầng, tòa chung cư cao tầng xây dựng dở dang, vây lưới màu xanh dương
TP.HCM yêu cầu các huyện, quận tiếp tục lập danh sách các tổ chức, cá nhân môi giới mua bán nhà xây không phép trên địa bàn TP. Ảnh minh họa, nguồn: VnExpress

Nội dung văn bản nêu rõ, UBND các huyện, quận cần tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, kiểm tra đồng bộ và xuyên suốt từ khi khởi công xây dựng tới lúc hoàn thành, đưa vào sử dụng; tránh để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn mà không được kiểm tra, phát hiện, xử lý.

Các huyện, cần tiếp tục lập danh sách các cá nhân, tổ chức triển khai xây dựng công trình trên đất không được phép xây dựng, công trình sai phép, không phép tại địa phương; các cá nhân, tổ chức môi giới, kinh doanh công trình sai phép, không phép trên địa bàn để nhắc nhở, cảnh báo và yêu cầu viết cam kết không vi phạm pháp luật về quản lý đất đai, quy hoạch và xây dựng.

Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin, phối hợp với cơ quan công an các cấp đề có biện pháp xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm đến mức phải xử lý hình sự theo luật định.

Định kỳ hàng tháng, UBND các huyện, quận thông báo danh sách các công trình xây dựng vi phạm đã bị cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý, các thông tin quy hoạch xây dựng trên địa bàn. Phối hợp, trao đổi với lực lượng công ăn để nắm chắc tình hình, xử lý ngay từ đầu cũng như khi có yêu cầu.

Ngoài ra, chủ động rà soát các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết... tại địa phương, phối hợp Sở QH&KT, Sở TN&MT và các sở ngành liên quan đề xuất UBND TP.HCM điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công khai các đồ án quy hoạch đã được duyệt, thực hiện cắm mốc giới thực địa theo quy định để người dân biết, thực hiện và giám sát thực hiện. Công khai và hướng dẫn kịp thời các cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định.

 

Lam Giang

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu