SearchNews

Mẹo dùng nước rửa bát để thông tắc bồn cầu

20/07/2014 13:23

Tắc bồn cầu là một nỗi ám ảnh đối với không ít gia đình, nhất là những gia đình có bồn cầu đã sử dụng lâu năm. Nước rửa bát và nước sôi chính là giải pháp có thể giải quyết vấn đề đáng sợ này một cách nhanh chóng.

 

Việc đầu tiên và quan trọng nhất cần phải nhớ là chỉ xối nước một lần. Nếu bạn nhận thấy rằng bồn cầu vẫn tắc thì không nên cố thêm nữa. Trong thực tế, nếu nước đã không rút xuống thì có ấn thêm nữa chỉ khiến bồn cầu tắc thêm hoặc nước tràn ra sàn phòng tắm.

Sau đó, bạn nên mang găng tay cao su để bảo vệ chính mình khỏi các chất bẩn, vi khuẩn và các chất hóa học. Găng tay đặc biệt hữu ích trong trường hợp bồn cầu bị tắc bởi các vật cứng như điện thoại di động, chiếc nhẫn, một chiếc khuyên tai, một đồng xu,... 

làm sạch

Một mẹo bạn có thể sử dụng để bảo vệ sàn nhà bằng cách phủ với một số tờ báo hoặc giấy thấm xung quanh chân bồn cầu. Bồn cầu dềnh nước luôn rất dễ tràn ra ngoài và bằng mẹo này, bạn có thể không cần phải lãng phí thời gian lúc sau để làm sạch thêm sàn nhà.

Tiếp đó, bạn đừng quên để mở cửa sổ hoặc bật các quạt thông gió. Chúng giúp giảm bớt mùi hôi và các khí độc do vi khuẩn trong bồn cầu sản sinh.

Nếu bồn cầu bị tắc do giấy vệ sinh, bạn chỉ cần sử dụng xà phòng rửa bát. Cho vài giọt xà phòng rửa bát vào bồn cầu. Tiếp đó, đổ một nửa xô nước nóng từ từ vào bồn cầu. Độ nóng của nước nên vừa phải khoảng bằng nhiệt độ bằng cốc trà nóng của bạn. Nước sôi sẽ làm hỏng lớp gạch men của bồn cầu.

nước sôi

tắc bồn cầu

Để nước nóng và xà phòng yên trong bồn cầu vài phút để làm mủn các lớp giấy vệ sinh hoặc đồ mềm ở bên trong. Nếu bồn cầu vẫn tắc, bạn cần lặp lại thêm vài lần nữa.

tắc

bồn cầu
Bồn cầu sẽ trở nên sạch sẽ bất ngờ

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu