SearchNews

Nhiều sai phạm ở Địa ốc Sài Gòn

15/10/2007 08:36

Theo tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, khi thanh tra tại Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn, đoàn thanh tra xác định có nhiều sai phạm với số tiền lên đến gần 15 tỷ đồng.

Theo tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, khi thanh tra tại Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn, đoàn thanh tra xác định có nhiều sai phạm với số tiền lên đến gần 15 tỷ đồng.

Trong đó, quyết toán sai khoảng 14 tỷ đồng, sử dụng đất không đúng chế độ hơn 1 tỷ, nợ tiền sử dụng đất 262 triệu, thanh toán sai 79 triệu, chi sai vượt quy định 766 triệu, tự tăng giá bán hơn 6 tỷ, nợ thuế thu nhập doanh nghiệp khoảng 38 triệu đồng. Sau khi có kết luận thanh tra, Tổng công ty đã nộp lại số tiền này.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến Thủ tướng về việc xử lý. Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã yêu cầu UBND TP HCM kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của UBND TP trong việc phê duyệt cơ chế chuyển đất nông nghiệp lấy đất ở có hạ tầng cho các dự án nhưng chưa kịp thời chỉ đạo các sở, ngành và chủ đầu tư kiểm tra, giám sát, tạo kẽ hở để một số cá nhân lợi dụng; việc cho phép chủ đầu tư bán 10 ha đất tại dự án An Phú - An Khánh và việc miễn giảm tiền sử dụng đất sai quy định.

Chủ tịch UBND TP HCM cũng được chỉ đạo thực hiện kiểm điểm Chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, tập thể lãnh đạo Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn, các đơn vị thành viên tổng công ty; làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có sai phạm nêu trong kết luận thanh tra; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân thuộc các sở Tài chính Vật giá, Xây dựng, Kế hoạch Đầu tư, Tài nguyên Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc có sai phạm nêu trong kết luận thanh tra; xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân có sai phạm, đề ra các biện pháp cụ thể để chấn chỉnh, khắc phục. Việc kiểm điểm phải báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11.

(Theo Tuổi Trẻ)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu