SearchNews

Phong cách sống ven đô làm việc nội đô

04/04/2011 14:14

Sống ở ven đô và làm việc trong nội đô, một lối sống theo phong cách Mỹ đang được một số chủ đầu tư hướng tới.

Sống ở ven đô và làm việc trong nội đô, một lối sống theo phong cách Mỹ đang được một số chủ đầu tư hướng tới.

Phong cách sống biệt thự ven đô đã có từ lâu tại Mỹ, một trong những nước phát triển mạnh về kinh tế cũng như văn hóa xã hội. Sau những giờ phút làm việc căng thẳng, họ muốn sống ở trong các ngôi nhà rộng rãi với mảng không gian xanh cuốn hút – nơi thư giãn rất lý tưởng.

Không chỉ vậy, hai ngày nghỉ cuối tuần, các gia đình có không gian tiện nghi để tổ chức những bữa tiệc barbecue cùng bạn bè và người thân. Không gian này còn rất lãng mạn và lý tưởng cho các dịp kỷ niệm lớn như sinh nhật, ngày cưới... của các thành viên ngay tại tổ ấm của mình.

Tại Hà Nội, khi hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi đang phát triển, nhiều chuyên gia nhận định, dự báo xu hướng mua nhà sinh sống ở ven đô và làm việc tại nội đô sẽ thịnh hành.

Một căn biệt thự có giá khoảng 3 tỷ đồng, cơ sở hạ tầng thuận tiện, cách trung tâm thành phố chỉ từ 30 phút, đi về hàng ngày sẽ là một sự lựa chọn mới. Xu hướng này không chỉ phù hợp với những người trung niên mà giới trẻ thành đạt hiện nay cũng đang ưu thích.

Đón đầu xu hướng này, có thể kể đến nhiều dự án bất động sản sinh thái ven đô đang được chào bán tại Hà Nội. Điển hình như dự án Country House, do Công ty CP Archiland mở bán là một ví dụ. Nằm tại xã Yên Bài, Ba Vì, theo đại lộ Thăng Long, cách trung tâm Hà Nội chỉ với hơn 30 phút chạy xe, Country House ấn tượng bởi một quần thể biệt thự, cùng phong cảnh thơ mộng và được bao bọc bởi những dãy núi thấp trải dài xen kẽ triền đồi.

Phong cách sống ven đô và làm việc trong nội thành

Theo Công ty CP Archiland Viet Nam, đơn vị phân phối dự án, trong đợt hai, sẽ chính thức mở bán 20 căn biệt thự dự án Country House, diện tích từ 300m2- 800m2 mỗi căn.

Với khoản tiền 3 tỷ có thể sở hữu 1 căn nhà 80m2 trong khuôn viên 400-500m2, có cảnh quan sân vườn và một ngôi nhà hiện đại. Kiến trúc được xây dựng theo đúng phong cách Mỹ - phong cách phù hợp với xu hướng sống hiện đại, tươi mới với chi phí thấp và kết cấu xây dựng phù hợp.

Dự án chào bán với mức giá không quá cao nhằm hướng tới những đối tượng khách hàng là doanh nhân thành đạt, những người có thu nhập khá trong xã hội. Ngoài ra, chủ đầu tư sẽ cho xây dựng một hệ thống nhà hàng, dịch vụ, khách sạn, siêu thị mini... nhằm đáp ứng nhu cầu của các cư dân sinh sống tại đây.

Nằm trong xu hướng chung phát triển của khu vực Ba Vì, dự án Country house đáp ứng được theo tốc độ phát triển đó với giao thông thuận lợi: cách cầu Trung Hoà 39,5 km. Cách Big C 37,5KM. đi từ Big C theo đại lộ Thăng Long 27 km đến cầu vượt hoà lạc, vượt qua cầu vượt hoà lạc đi thêm 10 km theo tỉnh lộ 84 (rộng 20m) lên phía bắc, qua cầu muỗi rẽ trái vào 700m theo đường bê tông (rộng 5m) là đến dự án. thời gian đi từ Big C đến dự án từ 30-35 phút ô tô. Khi muốn thay đổi không khí có thể lái xe từ ngoại thành vào nội thành, giao thông thuận tiện, tận hưởng cảm giác hưởng thu cuộc sống.

Hiện nay, trong quy hoạch của Hà Nội, để giảm tải các cơ quan hành chính nhà nước cũng như nhiều trường đại học, doanh nghiệp đang chuyển địa điểm ra các vùng ven, khu vực phía Tây Hà Nội,…Các đường giao thông nối trung tâm cũng được mở rộng và đầu tư mới dần hoàn thiện như cao tốc Hòa Lạc – Phú Thọ, đại lộ Thăng Long, đường Hồ Chí Minh…; phía Nam là Cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì…. Đây là những yếu tố rất thuận lợi để hình thành các đô thị vệ tinh sầm uất, hiện đại – nơi khởi nguồn của những khu biệt thự mơ ước vùng ven đô.

Một cuộc sống hiện đại, tận hưởng không gian sống rộng rãi, có nhiều dịch vụ giải trí được hứa hẹn sẽ là một trào lưu cho phong cách sống mới.

P.V

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu